Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đà Nẵng sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2019

Cập nhật: 16:06 ngày 24/05/2019
Đêm khai mạc chủ đề “Cội nguồn” giữa đội Việt Nam - Nga diễn ra vào tối 1-6 tới sẽ mở màn cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách nhiều màn trình diễn tuyệt đẹp trên sông Hàn, Đà Nẵng.

Sáng 24-5, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo chính thức công bố lễ Khai mạc DIFF 2019 và các chương trình đồng hành, hoạt động trong DIFF 2019 vào tối ngày 1-6 tới. Hai đội Việt Nam - Nga sẽ mở màn DIFF 2019 với chủ đề Cội nguồn, cùng với chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, với nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu tham gia biểu diễn như Mỹ Tâm, Trọng Tấn, Hồng Nhung, Tùng Dương…

{keywords}

Đà Nẵng họp báo công bố khai mạc DIFF 2019.

Trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2019, Ban tổ chức còn mang đến cho người dân, du khách nhiều sự kiện đồng hành đầy ý nghĩa, trong đó có Vũ hội ánh dương diễn ra tại Sun World Ba Na Hills vào tối 31-5, ngay trước đêm khai mạc DIFF 2019. Ngoài ra, nhiều chương trình ấn tượng như Lễ hội diễu hành đường phố, Cuộc thi Flashmob toàn quốc Sóng tuổi trẻ…sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân, du khách.

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm này, Đà Nẵng đã sẵn sàng cho đêm khai mạc hứa hẹn nhiều cung bậc cảm xúc thăng hoa. UBND TP Đà Nẵng đã triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa Quốc tế năm 2019 tại TP Đà Nẵng, từ ngày 30-5 đến 6-7-2019.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá các loại dịch vụ lưu trú du lịch, vận tải hành khách bằng phương tiện thủy nội địa, dịch vụ ăn, uống, trông giữ xe, trong đó tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về giá góp phần thực hiện bình ổn thị trường giá cả, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong lĩnh vực quản lý giá, chất lượng sản phẩm dịch vụ; đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng khuyến nghị khách hàng không sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng kém.

Danh mục các dịch vụ thực hiện kiểm tra, kiểm soát bao gồm: Gá dịch vụ lưu trú du lịch tại khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà cho khách du lịch thuê; giá dịch vụ kinh doanh vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa; giá dịch vụ ăn, uống; giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô.

Nội dung kiểm tra tập trung vào các giấy tờ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh; việc chấp hành thực hiện kê khai giá, công khai thông tin về giá; việc chấp hành các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; việc chấp hành các quy định về chế độ hóa đơn và kê khai thuế.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ diễn ra trong hơn một tháng, từ ngày 1-6 đến hết 6-7 với sự góp mặt của tám đội thi đến từ tám quốc gia. Đội Italia, quán quân DIFF 2018, đội chủ nhà Việt Nam có mặt cùng 6 gương mặt mới: Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Anh và Trung Quốc.

DIFF 2019 với 5 đêm thi - 5 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu và đêm chung kết là màn so tài giữa hai đội xuất sắc nhất giải tranh ngôi vô địch. Mỗi đội thi sẽ mang tới DIFF 2019 câu chuyện về những dòng sông - chứng tích của lịch sử, của văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và xúc cảm trên bầu trời Đà Nẵng.

Ý đăng quang tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018
Đêm 30-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 do UBND TP Đà Nẵng cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức đã khép lại thành công rực rỡ, bằng những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp từ hai cường quốc pháo hoa Mỹ, Ý và chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng với sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu.
 
Mãn nhãn với màn tranh tài đỉnh cao của 2 đội Pháp-Mỹ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng
Tối 26-5, đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) tiếp tục diễn ra với chủ đề “Nhịp cầu thời gian”, cùng màn tranh tài rực rỡ và đầy cảm xúc của 2 đội đến từ cường quốc pháo hoa Pháp và Mỹ.
 
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Cao nhất 2 triệu/vé
Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 - DIFF 2018, hiện giá vé, địa điểm bán vé của lễ hội đã được thông báo rộng rãi để phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, giá vé cao nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 là 2 triệu đồng/vé.  
 
Nhiều điểm mới hấp dẫn trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018
Ngày 7-3, TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group (đơn vị tổ chức DIFF 2018) đã tổ chức họp báo công bố chính thức DIFF 2018.
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...