Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phim 'Vợ ba' bị phạt 50 triệu đồng

Cập nhật: 20:41 ngày 24/05/2019
Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói phim có cảnh "nóng" của diễn viên 13 tuổi sai phạm vì bản chiếu rạp khác bản được duyệt.

Ngày 24-5, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - công bố kết quả kiểm tra việc phát hành phim Vợ ba. Theo đó, bản phim chiếu rạp khác với bản đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu. Đại diện của Bộ không nêu rõ các tình tiết khác biệt giữa hai bản. Thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính với Công ty Ba Sắc Cầu Vồng (đơn vị sản xuất phim).

{keywords}

Một cảnh trong phim "Vợ Ba".

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho rằng về mặt đạo đức, thuần phong mỹ tục, việc sử dụng trẻ em 13 tuổi đóng một số hình ảnh nhạy cảm như trong phim là không phù hợp, không được phép. Với Cục Điện ảnh, lãnh đạo Bộ đánh giá đơn vị đã thực hiện quy trình cấp phép sản xuất và phổ biến phim theo đúng luật.

Tác phẩm của đạo diễn Phương Anh gây bàn tán với các cảnh nhạy cảm do diễn viên Trà My (sinh năm 2004) đóng. Nhân vật của cô có cảnh tân hôn với chồng và cảnh thân mật với người vợ hai tên Xuân (Maya đóng). Dù đoàn phim cho biết có sử dụng thiết bị bảo hộ, không để lộ thân thể diễn viên, lúc ghi hình có mẹ bé ở trường quay, nhiều ý kiến cho rằng sử dụng người dưới 13 tuổi cho cảnh nhạy cảm là không phù hợp.

Sáng 24-5, bên lề cuộc họp Quốc hội tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nói dù được gia đình đồng ý, việc đoàn phim để cháu bé đóng cảnh nhạy cảm là vi phạm Luật Lao động, Luật Trẻ em.

Phim ra rạp Việt vào ngày 17-5. Tuy nhiên, dưới sức ép của dư luận, nhà phát hành và hãng phim dừng chiếu tác phẩm từ ngày 21-5. Vợ ba được dán nhãn C18 (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi). Trước khi ra mắt trong nước, phim từng gây tiếng vang ở nhiều liên hoan quốc tế.

Cục trưởng Cục Trẻ em: Xem xét yếu tố xâm hại trẻ em trong phim 'Vợ ba'
Liên quan tới vụ việc bộ phim "Vợ ba" sử dụng diễn viên dưới 13 tuổi đóng một số “cảnh nóng”, hành động chưa phù hợp, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho rằng, cần xem xét vụ việc dưới nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề về xâm hại trẻ em.
 
Bộ Văn hóa yêu cầu kiểm tra quy trình cấp phép phim 'Vợ ba' có bé 13 tuổi diễn 'nóng'
Bộ phim “Vợ ba” gây xôn xao dư luận thời gian qua vì sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chính thức có ý kiến.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...