Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gặp gỡ chủ nhân trang "Bà Tân Vlog", người đang nổi tiếng trên youtube

Cập nhật: 18:45 ngày 26/05/2019
(BGĐT)-Gần đây, "bà Tân Vlog" là tài khoản youtube đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chủ nhân của Vlog này quê ở xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). 
{keywords}

Tài khoản youtube của bà Tân thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Sau hơn 20 ngày đăng tải, các clip về chế biến món ăn, rau quả, nước giải khát như "cốc trà sữa khổng lồ"; "nồi lẩu siêu cay khổng lồ"; "đĩa cá viên chiên khổng lồ"; "đĩa cơm sườn siêu cay khổng lồ"... của bà đã thu hút hơn 47,4 triệu lượt xem với hơn 1,2 triệu người đăng ký theo dõi. Đây là con số “khủng” hiếm trang cá nhân có được.

Bà Tân tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tân, ở thôn Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). Gần đây bà nổi tiếng vì tài khoản youtube Bà Tân Vlog có hàng chục triệu lượt xem. 

Có được kết quả trên là nhờ sự trợ giúp của con trai bà cũng là chủ tài khoản một youtube. Vì vậy, tốc độ lan tỏa, thu hút người xem của tài khoản youtube của bà Tân bứt phá mạnh.

Chúng tôi đến thăm bà Tân vào ngày 26-5. Thấy khách đến, người phụ nữ nhỏ nhắn nở nụ cười thân thiện bước ra đón tiếp. 

{keywords}

Tranh thủ lúc trời nắng, bà Tân hong phơi đỗ tương.

Bà Tân năm nay gần 60 tuổi, có hai người con trai, chồng bà đã mất vì căn bệnh hiểm nghèo. Gia cảnh khó khăn. Ba mẹ con chắt chiu, làm lụng nên vừa cất được ngôi nhà hai tầng. Gương mặt rám nắng, giọng nói mộc mạc, bà chia sẻ về sự "nổi tiếng" bất ngờ của mình.

Trong một lần con trai gợi ý làm clip, bà đã đồng ý theo hướng dẫn. Tất cả kỹ thuật về công nghệ thông tin bà đều không thạo mà chỉ biết chế biến món ăn. Vậy là mấy mẹ con cùng bàn thảo, mỗi người một việc, bà đảm nhiệm khâu chế biến, các con quay, dựng clip, giới thiệu, chia sẻ... giúp. Thực phẩm được lựa chọn từ các địa chỉ uy tín ở địa phương. 

{keywords}

Bà Tân trò chuyện cùng phóng viên Báo Bắc Giang.

Qua xem trang bà Tân Vlog, hầu hết là các clip về chế biến món ăn, rau quả, nước giải khát. Nổi bật như: "cốc trà sữa khổng lồ"; "nồi lẩu siêu cay khổng lồ"; "đĩa cá viên chiên khổng lồ"; "đĩa cơm sườn siêu cay khổng lồ"… Bà tâm sự: “Thông qua clip, tôi muốn chia sẻ đến mọi người về công thức chế biến món ăn cũng như đam mê vào bếp của mình. Các clip hướng tới sự vui vẻ, mang tính giải trí là chính”.

Những đồ ăn bà Tân làm mỗi lần khá nhiều, được bà chia cho người thân, hàng xóm. Với ngoại hình đặc biệt (cao hơn 1 m, nặng hơn 30 kg) bên những xoong, chậu, đồ ăn “khủng” cộng với giọng nói mang âm điệu địa phương mộc mạc, bà Tân Vlog đã gây “sốt” trên mạng xã hội.

Thời gian gần đây, nhà bà Tân có không ít người thường xuyên ghé thăm. Trong đó có nhiều người ngoài tỉnh như: Bắc Ninh, Hà Nội… Anh Trịnh Đình Tài, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) cho biết: “Em cũng lập một tài khoản youtube nhưng lượng người xem không nhiều. Thế nên khi biết bà Tân Vlog thu hút hàng chục triệu lượt xem em rất tò mò, muốn đến tận nơi tìm hiểu”.

Hàng xóm cũng ngỡ ngàng vì sự nổi tiếng của người phụ nữ ở thôn quê nơi đây. Ông Nguyễn Văn Kỷ, Trưởng thôn Chùa thông tin: “ Quanh năm, bà Tân gắn bó với ruộng đồng, tự dưng gần một tuần qua, bà Tân được nhiều người quan tâm chúng tôi rất bất ngờ. Bà Tân là một công dân tốt, sống hòa đồng, gắn bó với hàng xóm, được người dân quý mến. Về phía thôn, chúng tôi cũng nhắc nhở gia đình cần đăng tải những nội dung tuân thủ các quy định của pháp luật”.

PV 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...