Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tác giả Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang) giành Huy chương Bạc tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2019

Cập nhật: 14:16 ngày 05/07/2019
(BGĐT) - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX với chủ đề “Nét đẹp du lịch khu vực miền núi phía Bắc” vừa diễn ra tại Yên Bái do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức.

Liên hoan có 289 tác giả với 2.041 tác phẩm thuộc 15 tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc tham gia.

Hội đồng giám khảo đã chọn 184 tác phẩm của 120 tác giả trưng bày triển lãm và trao thưởng, gồm: 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 8 giải Khuyến khích. Ngoài ra, còn giải đồng đội dành cho ba tỉnh: Tuyên Quang, Yên Bái và Lào Cai.

{keywords}

Tác giả Nguyễn Hữu Thông (thứ hai từ trái qua) nhận Huy chương Bạc tại Liên hoan. 

Tỉnh Bắc Giang có 28 tác phẩm tham gia Liên hoan, được chọn trưng bày 14 tác phẩm của 11 tác giả.

Các tác giả đoạt giải đều là hội viên Hội Văn học nghệ thuật Bắc Giang. Trong đó tác phẩm "Một thoáng Hà Giang" của tác giả Nguyễn Hữu Thông giành Huy chương Bạc; tác phẩm "Tục mời trầu của người Kinh Bắc" của tác giả Vương Lâm giành Huy chương Đồng và tác phẩm "Xin chào" của tác giả Lưu Quang Lượng được trao giải Khuyến khích.

{keywords}

Tác phẩm "Một thoáng Hà Giang" của tác giả Nguyễn Hữu Thông giành Huy chương Bạc tại Liên hoan. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam nhấn mạnh: “Khu vực miền núi phía Bắc là vùng đất "vàng" của nhiếp ảnh với nhiều chất liệu ảnh để nghệ sĩ và các nhà nhiếp ảnh có thể sáng tác thành công các tác phẩm nghệ thuật.

Cùng với đó, các nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh ngày càng tiếp tục phát huy lợi thế để sáng tác, giới thiệu nhiều hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước, con người góp phần quảng bá, phát triển du lịch khu vực miền núi phía Bắc giàu bản sắc và độc đáo”.

{keywords}

Tác phẩm "Tục mời trầu của người Kinh Bắc" của tác giả Vương Lâm giành Huy chương Đồng tại Liên hoan.  

Các tác phẩm tại Liên hoan tập trung khai thác vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, nét đẹp văn hóa trong đời sống các dân tộc anh em cũng như các loại hình du lịch, di sản văn hóa… của cộng đồng dân cư phía Bắc nhằm quảng bá thế mạnh và tiềm năng phát triển du lịch. 

210 tác phẩm triển lãm tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc
(BGĐT) - Ngày 3 - 10, Ban tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVII tổ chức họp báo. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì; cùng dự có Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Bùi Hỏa Tiễn; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, địa phương. 
Ngày 7-10 khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Núi phía Bắc tại Bắc Giang
(BGĐT) - Được phát động từ 10 - 4 đến 5 - 9, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Núi phía Bắc lần thứ 17 năm 2017, do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức với chủ đề: “Thiên nhiên - Con người khu vực Miền núi phía Bắc” đã thu hút 2.307 tác phẩm của 358 tác giả đến từ 15 tỉnh: 
Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVII năm 2017
(BGĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 122 năm thành lập tỉnh Bắc Giang 10 - 10 (1895 - 2017), sáng 7 - 10, tại Bảo tàng Bắc Giang, UBND tỉnh phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVII năm 2017. 
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang) giành Giải Đặc biệt cuộc thi ảnh tại Mỹ
(BGĐT) - Đêm 27-3 theo giờ Việt Nam, Ban tổ chức cuộc thi ảnh thường niên của tạp chí Smithsonian (Mỹ) đã công bố kết quả cuộc thi. 
Góc nhìn Nguyễn Hữu Thông
(BGĐT) - Nguyễn Hữu Thông (SN 1987) là hội viên trẻ nhất của Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang). Tuy mới vào nghề nhưng anh đã gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế và trong nước. Tác phẩm của anh luôn mang đến cho người xem những góc nhìn mới lạ, nhiều cảm xúc.
                                                                                                 Mai Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...