Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao tặng 31 xe ô tô thư viện lưu động cho các thư viện tỉnh, thành phố

Cập nhật: 14:06 ngày 20/09/2019
Lễ trao tặng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện cho 31 thư viện tỉnh/thành phố đã diễn ra tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51, phố Ngô Quyền, Hà Nội) vào sáng 20-9.

Cụ thể, Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 31 xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện cho 31 thư viện tỉnh/thành phố trong nước. Mỗi xe thư viện lưu động đều được trang bị hơn 4.500 cuốn sách, một máy chủ, 6 máy tính xách tay, một tivi, một bộ máy chiếu- màn hình chiếu, một máy phát điện, một ổn áp, một loa tăng âm, 100 chiếc ghế nhựa, 5 chiếc dù cỡ lớn... 

{keywords}

Xe ô tô thư viện lưu động.

Bên cạnh đó, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã vận động Công ty cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ (D&L) tài trợ phần mềm quản lý thư viện, vận động các nguồn khác tài trợ tài liệu điện tử, sách nói phục vụ cho người khiếm thị và phim tư liệu.

Việc trao tặng các xe thư viện lưu động nằm trong dự án hỗ trợ các thư viện tỉnh, thành phố phương tiện vận chuyển chuyên dụng trong phục vụ lưu động, hướng tới cộng đồng. Chương trình này được mang tên Dự án xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện “Ánh sáng tri thức” do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Quỹ thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) thực hiện.

Từ ngày 16 đến 19-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp tập huấn sử dụng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện cho cán bộ của 31 thư viện tỉnh/thành phố được tiếp nhận trong năm 2019 nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Dự án. Nội dung tập huấn bao gồm các chuyên đề thiết thực, sát thực tế, cho các thư viện nắm bắt được kiến thức, kỹ năng vận hành và nhanh chóng triển khai hoạt động phục vụ bạn đọc.

Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà cho biết: Dự án xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện “Ánh sáng tri thức” đã góp phần đắc lực cho việc "xóa đói thông tin, xóa mù công nghệ", nâng cao mức hưởng thụ của người dân ở nông thôn vùng sâu, vùng xa, tạo môi trường cho trẻ em có thêm nhiều sách hay, sách đẹp, góp phần bồi dưỡng thêm hứng thú đọc sách, kỹ năng đọc sách để các em áp dụng vào học tập...

Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, 13 thư viện các tỉnh, thành đã tổ chức 850 đợt luân chuyển phục vụ cho hơn hai triệu lượt người đọc với hơn 4,5 triệu lượt sách, báo; hơn 500.000 lượt sử dụng máy tính và truy cập Internet; hơn 700.000 lượt xem phim; 200 cuộc trưng bày, triển lãm lưu động được tổ chức.

Đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử trong ngành y tế
(BGĐT) - Ngày 20-9, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về việc “Đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong y tế”. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì.
Tình thầy trò ở vùng cao Sa Lý
(BGĐT) - So với gần chục năm trước, cơ sở vật chất cả ba cấp mầm non, tiểu học, THCS Sa Lý, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) được Nhà nước quan tâm đầu tư nay đã khang trang hơn nhưng con đường đến trường của học trò nơi đây vẫn còn nhiều gian nan.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...