Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tinh hoa Bắc Bộ với sứ mệnh quảng bá văn hóa du lịch

Cập nhật: 09:07 ngày 29/10/2019
Tinh hoa Bắc Bộ vừa có một đêm diễn thăng hoa trên sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam, đón chào khoảnh khắc vở diễn bước sang năm thứ ba phục vụ công chúng và du khách.

Sau năm đầu tiên ra mắt, được sự ghi nhận từ cả khán giả và giới chuyên môn với giải thưởng danh giá như Giải Vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương, hai kỷ lục Guinness Việt Nam và được CNN lựa chọn là "vở diễn nhất định phải xem" khi đến Hà Nội thì trong năm thứ hai công diễn, Tinh hoa Bắc Bộ tiếp tục ghi những dấu ấn của một vở diễn thực cảnh hàng đầu Việt Nam.

{keywords}

Tinh hoa Bắc Bộ với sứ mệnh quảng bá văn hóa du lịch.

Hành trình hai năm chinh phục khán giả trong nước và quốc tế, Tinh hoa Bắc Bộ hiện đã trở thành đặc sản du lịch của Hà Nội. Hơn 150 nghìn lượt khách, trong đó có 90 nghìn khách quốc tế đã lựa chọn Tinh hoa Bắc Bộ là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hóa Việt Nam.

Tháng 5-2019, Tinh hoa Bắc Bộ vinh dự đón tiếp Tổng thống Myanmar, Win Myint cùng phu nhân thưởng thức vở diễn, qua đó tìm hiểu thêm về những nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Tháng 7-2019, Tinh hoa Bắc Bộ được vinh danh là “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019 - Leading Cultural Spectacle Show 2019” trong Lễ trao giải Best Hotels & Resorts Awards 2019 tổ chức tại Hàn Quốc.

Sau một tháng tạm dừng, bảo trì toàn bộ hệ thống, ngày 3-8, Tinh hoa Bắc Bộ đã trở lại trong một diện mạo mới, với dàn diễn viên bộ phim truyền hình "Về nhà đi con" hóa thân vào nhiều vai diễn trong đêm diễn đặc biệt, gây bất ngờ trước hơn 1.000 khán giả dưới làn mưa cuối hạ. 

Và mới đây, trong tháng 9, The Guide Awards lần thứ 20 do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Vietnam Economic Times tổ chức đã vinh danh Tinh hoa Bắc Bộ ở hạng mục giải thưởng - “Sản phẩm du lịch đột phá - Khi người nông dân trở thành sứ giả văn hóa du lịch”. Giải thưởng này một lần nữa là sự ghi nhận và tưởng thưởng đầy tự hào cho Tinh hoa Bắc Bộ - vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam trước thềm sinh nhật hai tuổi.

Tinh hoa Bắc Bộ là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống, nhưng vẫn giàu tính giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại, sáng tạo. Sân khấu vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh này được phát triển thành 6 phần nội dung chặt chẽ: “Thi ca”, “Cõi Phật”, “Hoài cổ”, “Nhạc họa”, “An vui”, “Ngày hội”, đưa khán giả bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt.

Với ấp ủ quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền bắc, bằng ngôn ngữ nghệ thuật, Tinh hoa Bắc Bộ là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống nhưng vẫn đáp ứng được các yếu tố giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại và sáng tạo, như: Dàn diễn viên là người dân bản địa, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay, mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về văn hóa Việt Nam.

Vụ lọt phim có đường lưỡi bò: Giáng chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thôi giao nhiệm vụ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh cho bà Nguyễn Thị Thu Hà, từ ngày 28-10-2019.
Bảo tồn vốn quý dân ca
(BGĐT) - Sưu tầm tài liệu; tự mua sắm trang phục, đạo cụ; duy trì hoạt động đều đặn… là những việc đã, đang được các câu lạc bộ (CLB) dân ca ở xã Vô Tranh, huyện Lục Nam (Bắc Giang) thực hiện nhằm bảo tồn, phát huy giá trị  di sản văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...