Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chủ phim trường Rose Garden Lê Văn Dương: Làm giàu từ cánh đồng hoa

Cập nhật: 07:00 ngày 23/11/2019
(BGĐT) - Mỗi ngày, phim trường Rose Garden tại tổ dân phố Thanh Mai, phường Đa Mai (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đón hàng trăm du khách đến tham quan, chụp ảnh. Đó là thành công bước đầu của mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển du lịch của chủ phim trường Lê Văn Dương.

Thổi hồn vào đồng đất quê hương

Mùa này thời tiết đẹp nên phim trường Rose Garden có khá đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Giữa đồng hoa khoe sắc và khung cảnh độc đáo, nhiều đôi uyên ương mải mê tạo dáng để có những bộ ảnh đẹp. Anh Dương cho biết: Dịp này bình quân, mỗi ngày, phim trường đón từ 800-1.000 lượt người, ngày cuối tuần, lễ Tết tăng lên gấp đôi.

{keywords}

Chủ phim trường Rose Garden Lê Văn Dương. 

Sinh ra và lớn lên trên đồng đất quê hương, chứng kiến cảnh những người nông dân quê mình quanh năm gắn bó với đồng ruộng mà vẫn khó khăn, anh Dương luôn suy nghĩ đến việc đổi mới cách làm kinh tế để mang lại hiệu quả. Vốn làm nghề chụp ảnh, anh từng đến nhiều nơi có phong cảnh đẹp để thực hiện những bộ ảnh cưới cho cô dâu, chú rể. 

Nhận thấy ở quê có khung cảnh tự nhiên phù hợp, anh quyết định xây dựng phim trường Rose Garden nhằm thu hút các bạn trẻ đến chụp hình đám cưới, lưu niệm. Do nguồn vốn hạn hẹp, thời gian đầu, khu phim trường mới có một số gian phòng và một mẫu ruộng trồng hoa. 

Mạnh dạn trong sản xuất, kinh doanh và không ngừng sáng tạo, đổi mới cách làm, anh Lê Văn Dương bước đầu thành công với mô hình dịch vụ kết hợp du lịch hút khách tại địa phương. Anh được các cấp, ngành của TP khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Nắm bắt nhu cầu của người dân ngày càng cao, năm 2013 anh Dương thuê đất tại khu đồng Thuyền mở rộng mô hình lên gần 8ha. Tại đây, mùa nào anh trồng hoa nấy như: Hướng dương, bướm, cúc, violet, hoa cải và xây dựng thêm tiểu cảnh mang phong cách kiến trúc tiêu biểu ở một số quốc gia như: Nhật Bản, Trung Quốc, các nước châu Âu.

Đến năm 2016, phim trường đã cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng không chỉ phục vụ chụp ảnh cưới mà còn thu hút rất đông khách du lịch. Được địa phương hỗ trợ, anh Dương nâng cấp đường giao thông tạo thuận lợi cho việc đi lại, anh thuê kỹ sư nông nghiệp trồng và chăm sóc hoa. 

Anh cho xây dựng khu nhà màng hơn 2 nghìn m2 ứng dụng công nghệ cao để ươm giống hoa, trồng các loại rau sạch. Luôn tìm cách đổi mới mô hình, từ năm 2017 đến nay, anh Lê Văn Dương tổ chức lễ hội hoa hướng dương vào dịp Tết Dương lịch, trong đó trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng của quê hương Bắc Giang như: Bánh đa, mì Kế, bún, bánh Đa Mai, chè kho Mỹ Độ...

Góp thêm một địa chỉ du lịch

Tại phim trường, anh Dương tổ chức dịch vụ ẩm thực có thể đáp ứng nhu cầu cho hàng trăm người. Năm 2016, phim trường thu hút 20 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu đạt hơn 1 tỷ đồng; năm 2018 có 80 nghìn lượt người, doanh thu 4 tỷ đồng; năm nay ước đạt hơn 100 nghìn lượt người. 

{keywords}

Đôi uyên ương chụp ảnh cưới tại phim trường Rose Garden.

Không chỉ du khách trong nước mà có nhiều người nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nước châu Âu. Hiện phim trường giải quyết việc làm cho 30-35 lao động làm các công việc trồng, chăm sóc hoa, rau, phục vụ ăn uống, chụp ảnh với thu nhập từ 4,5 triệu đến 6 triệu đồng mỗi người/tháng.

Chủ phim trường đã phối hợp với một số doanh nghiệp lữ hành hình thành tua du lịch như tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Yên Dũng) - các làng nghề trong tỉnh và điểm dừng chân tiếp theo là phim trường Rose Garden. 

Chủ phim trường chia sẻ: "Tôi đang đầu tư xây dựng mô hình theo hướng du lịch trải nghiệm về nông nghiệp để mang lại cảm nhận mới lạ cho du khách. Trong đó tạo không gian để du khách được trải nghiệm việc làm của nhà nông như chăn trâu, bắt cá; tham gia những trò chơi dân gian và tìm hiểu làng nghề truyền thống”.

Dịp Tết Dương lịch sắp tới, anh Dương sẽ tiếp tục tổ chức lễ hội hoa hướng dương với quy mô lớn hơn trong đó có mô hình chợ quê, giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống để góp phần quảng bá đến du khách nhiều nơi.

Các khu sinh thái, phim trường: Điểm đến của giới trẻ
(BGĐT) - Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách, thời gian qua một số doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư xây dựng các khu sinh thái, phim trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, tạo điểm vui chơi giải trí cho nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. 
Đại sứ du lịch Vogt-Roberts thăm lại phim trường "Kong: Skull Island"
Sau 2 tháng khởi chiếu bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island", ngày 10-5, Đại sứ du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn của bộ phim đã có chuyến thăm thú vị phim trường "Kong: Skull Island" tại Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình). 
Du lịch xanh Xuân Lung - Thác Ngà
(BGĐT)- Khu du lịch tâm linh-sinh thái Xuân Lung-Thác Ngà xã Xuân Lương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) là điểm nhấn trong bức tranh phát triển du lịch cộng đồng của huyện Yên Thế đang được quan tâm đầu tư  nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút du khách. 
Vẻ đẹp khu du lịch sinh thái Măng Đen
Vùng du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện KonPlông (Kon Tum) từ lâu được du khách ví là thiên đường nghỉ dưỡng. Măng Đen nằm ở độ cao trung bình 1250m so với mực nước biển, ẩn mình giữa những rừng thông ngút ngàn, hoa rừng thơm mát, chim ca líu lo…
Dự án Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử: Ngày vui đang tới gần
(BGĐT) - Dự án Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử nằm trên địa bàn xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động (Bắc Giang).
Khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, tâm linh
(BGĐT) - Không chỉ được biết đến là mảnh đất lịch sử, ghi đậm dấu ấn cuộc khởi nghĩa của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám, thời gian gần đây, Yên Thế còn là điểm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn. 
Vệ sinh môi trường Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
(BGĐT) - Tại Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ, xã An Lạc, huyện Sơn Động (Bắc Giang), hơn 250 học sinh cùng các thầy, cô giáo Trường THPT Sơn Động số 1 vừa ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường.

Vi Lệ Thanh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...