Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấn tượng chương trình “Tìm hiểu Di sản văn hóa dân ca quan họ” dành cho học sinh

Cập nhật: 14:00 ngày 22/11/2019
(BGĐT)- Nhằm góp phần giữ gìn, bảo tồn, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa cho thế hệ trẻ, sáng 22-11, Bảo tàng tỉnh tổ chức chương trình “Tìm hiểu di sản văn hóa dân ca quan họ”. 

Tham gia chương trình có Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT) Nguyễn Phú Hiệp và Câu lạc bộ (CLB) Quan họ Thổ Hà, xã Vân Hà (Việt Yên) cùng đông đảo giáo viên, học sinh đại diện 7 trường tiểu học, THCS của TP Bắc Giang.

{keywords}

NNƯT Nguyễn Phú Hiệp nhận xét phần thi trải nghiệm têm trầu cánh phượng của các em học sinh tại chương trình

Tại đây, các em được nghe NNƯT Nguyễn Phú Hiệp giới thiệu tóm tắt về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian tồn tại và phát triển của di sản dân ca quan họ; nghe một số làn điệu quan họ lời cổ do các liền anh, liền chị CLB Quan họ Thổ Hà biểu diễn và giao lưu hát với các nghệ nhân. 

Trong không gian ngập tràn sắc màu văn hóa, các em còn được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích như: Trả lời câu hỏi liên quan đến di sản dân ca quan họ, thi têm trầu cánh phượng, thi mặc trang phục quan họ.

{keywords}

Ông Đỗ Tuấn Khoa, Giám đốc Bảo tàng tỉnh trao phần thưởng cho các học sinh tham gia chương trình.

Đây là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11, kỷ niệm 10 năm Quan họ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Qua đó, giúp người dân và các em học sinh hiểu hơn về quan họ; tạo sức lan tỏa phong trào dạy và học hát quan họ trong các trường, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản. 

{keywords}

Liền chị Thổ Hà hướng dẫn học sinh mặc trang phục quan họ. 

Đây là lần đầu tiên Bảo tàng tỉnh tổ chức chương trình ý nghĩa này. Thời gian tới, đơn vị tổ chức định kỳ 1 lần/tháng các hoạt động trải nghiệm liên quan đến di sản đối với các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đoàn nghệ thuật tỉnh Bắc Giang trình diễn dân ca Quan họ tại Nhật Bản
(BGĐT) - Tại Tokyo, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO, tổ chức phi lợi nhuận Viện di sản thế giới của Nhật Bản vừa tổ chức Hội thảo “Di sản thế giới của Việt Nam và UNESCO”. 
Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...