Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhặt được của rơi, kịp thời trả lại người mất

Cập nhật: 11:04 ngày 15/02/2020
(BGĐT) - Nhặt được chiếc ví bên trong có giá trị tài sản rất lớn, hai chiến sĩ công tác trong ngành quân đội, công an đã trả lại tận tay cho người đánh rơi. Hành động này thật đáng trân trọng, là tấm gương để mọi người noi theo.
{keywords}

Chiếc ví đựng tài sản lớn đã được trả lại cho chủ nhân.

Vào ngày 7-2, trên đường đi làm đoạn qua khu vực Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang), Thiếu tá Nguyễn Tiến Minh (SN 1983), Đội trưởng Đội Tổ chức, biên chế, đào tạo, Phòng Tổ chức cán bộ (Công an tỉnh) và Đại úy Bùi Văn Hào (SN 1981), tiểu đoàn 3, Trường Quân sự Quân đoàn II (Bộ Quốc phòng) đã nhặt được chiếc ví màu đen.

Khi mở ra xem, các anh thấy trong ví không có giấy tờ nào liên quan đến chủ nhân nhưng tài sản thì rất lớn gồm: Điện thoại, đô la, tiền mặt và vàng trị giá lên tới gần một tỷ đồng.

Anh Minh chia sẻ: “Số tiền lớn như thế này chắc chắn người mất đang rất sốt ruột, lo lắng. Vì vậy, chúng tôi nhanh chóng tìm cách để trả lại cho họ”.

Theo anh Minh, thông tin duy nhất để có thể liên lạc với người đánh rơi là chiếc điện thoại song lại hết pin nên hai anh vào một quán nước gần đó để sạc pin nhờ.

{keywords}

Đại úy Bùi Văn Hào.

Khi pin đủ, khởi động máy thì trong danh bạ điện thoại có lưu một số máy là con trai, anh Minh gọi vào thuê bao này và biết được chủ của chiếc ví là ông Ngô Văn Sơn, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang).

Ngay sau đó, ông Sơn đã nhận lại được tài sản đã đánh rơi do hai chiến sĩ trao trả. Ông Sơn nói: “Nếu không gặp người thật thà và trung thực như hai chiến sĩ, tôi không còn cơ hội nhận lại số tiền này. Tôi rất cảm kích trước hành động đẹp của các anh, nhờ vậy mà tôi bảo toàn được tài sản để thực hiện một số dự định đang làm”.

Được biết, trong quá trình công tác, chiến sĩ Minh, Hào luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm được cơ quan, cấp trên khen thưởng.

{keywords}

Thiếu tá Nguyễn Tiến Minh.

Việc làm của chiến sĩ Minh và Hào thật cao đẹp. Mong rằng trong xã hội sẽ có nhiều tấm gương “không tham của rơi, trả lại người mất” như hai chiến sĩ ấy, góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Nhặt được hơn 70 triệu đồng, cậu học trò lớp 7 tìm người đánh rơi
Trên đường đi học về, cậu học trò lớp 7 bất ngờ thấy 1 chiếc túi xách bị đánh rơi, bên trong có hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Ngay sau đó, em đã đi tìm và trả lại cho người đánh rơi.
Nam thanh niên bị khởi tố vì mang chứng minh thư nhặt được đi vay trả góp
Có nhu cầu mua điện thoại nhưng không đủ tiền, nên Nguyễn Văn Đông (SN 1990, Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã mang chứng minh thư (CMT), giấy phép lái xe nhặt được đi mua trả góp.
Khách nước ngoài bị ngồi tù vì nhặt điện thoại ở Thái Lan
Khi nhặt được chiếc điện thoại ở gần sân bay Chiang Mai, du khách Anh không nghĩ rằng nó là nguyên nhân khiến anh phải ngồi tù.
Nhặt được 102 triệu đồng trong bệnh viện, mang trả bệnh nhân
Một nhân viên vệ sinh của công ty trong quá trình làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhặt được túi xách chứa 102 triệu đồng đã mang trả lại bệnh nhân.

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...