Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa tình yêu đọc sách, khơi dậy lòng nhân ái qua cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

Cập nhật: 15:37 ngày 13/03/2020
Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đang tiến hành triển khai Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020”. Theo đó, vòng sơ khảo sẽ diễn ra đến ngày 15/7 và sau đó là vòng chung kết kéo dài đến đầu tháng 9/2020.

Cuộc thi này dành cho các em học sinh, sinh viên ở các loại hình giáo dục. Các thí sinh tham gia dự thi sẽ chọn và trả lời các câu hỏi theo đề mà Ban tổ chức ra cho từng nhóm đối tượng, rồi gửi bài thi đến Ban tổ chức bằng một trong hai hình thức viết hoặc quay clip. 

Lễ công bố danh hiệu "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020", trao thưởng và tổng kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9/2020.

{keywords}

Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi năm 2019.

Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà cho biết năm nay, thời gian tổ chức cuộc thi dài hơn, đối tượng tham gia dự thi được mở rộng hơn, nên chắc chắn sẽ thu hút nhiều người tham gia. Trong đó, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tham gia tích cực trong việc mở rộng thêm đối tượng là sinh viên, học viên ở các trường và học viện.

Đặc biệt, Hội người Mù Việt Nam cũng đã đề nghị được tham gia tổ chức vòng sơ khảo để đông đảo học sinh khiếm thị cả nước tham gia. Vụ Thư viện đã có văn bản hướng dẫn riêng gửi Hội người Mù Việt Nam để gửi các học sinh tham gia cuộc thi. Nhiều trường học ở các địa phương, kể cả ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa, còn khó khăn cũng đã có những phản hồi tích cực về việc sẽ tham gia cuộc thi.

Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà kỳ vọng, với việc chủ động tổ chức sớm, trong thời gian dài, cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020" sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, đơn vị trường học, nhất là các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo…, nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả xã hội.

Năm 2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần đầu tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc trên toàn quốc, thu hút hơn 536.000 học sinh, sinh viên thuộc gần 4.400 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học và học viện tham gia. 

Cuộc thi đã hình thành một sân chơi bổ ích, thu hút sự quan tâm không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà còn cả các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh. Trong cuộc thi này, Ban tổ chức đã lựa chọn được nhiều bài thi hay, ý nghĩa, góp phần lan tỏa văn hóa đọc, lan tỏa tình yêu đọc sách trong cộng đồng để trao giải thưởng.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà cho biết, việc tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc không chỉ góp phần hình thành thói quen đọc sách trong giới trẻ, mà cao hơn thế, các hoạt động của cuộc thi đã góp phần đánh thức lòng nhân ái của thế hệ trẻ.

Lan tỏa văn hóa đọc
(BGĐT)- Những ngày vừa qua, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách, phát triển văn hóa đọc, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng cuộc sống tiến bộ. Làm gì để văn hóa đọc lan tỏa trong đời sống hằng ngày?
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đọc sách, văn hóa đọc đã nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng
Đọc sách, văn hóa đọc đã nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng. Đây là ghi nhận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ –TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam. Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông với nhiều cơ quan liên quan phối hợp tổ chức ngày 18-4, tại Hà Nội.
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2019: Khơi gợi niềm đam mê đọc sách
Cuộc thi là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên với mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, vun đắp tình yêu đọc sách.
Phiên họp 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Ban hành Luật Thư viện để phát triển văn hóa đọc
Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 32, sáng 13-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thư viện. Một số ý kiến đề nghị, đích đến của việc xây dựng thư viện phải là người đọc. Đồng thời, thư viện truyền thống và thư viện điện tử phải phối hợp để thu hút người sử dụng dịch vụ.
Góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng
(BGĐT) - Vượt qua gần 28 nghìn bài dự thi của bạn đọc trong toàn tỉnh, em Tăng Thị Phương Mai, lớp 8A, Trường THCS Tân Tiến (TP Bắc Giang) đoạt giải Nhất cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Bắc Giang” do Thư viện tỉnh tổ chức dịp cuối tháng 3 vừa qua.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...