Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm nhiều ca khúc cổ vũ tinh thần trong cuộc chiến chống Covid-19

Cập nhật: 16:50 ngày 04/04/2020
Cùng với Đảng, Nhà nước, cùng với các lực lượng đang nỗ lực chống dịch trên cả nước, các nghệ sĩ chuyên và không chuyên cũng không ngừng nỗ lực, với sứ mệnh là những “chiến sĩ” trên “mặt trận” văn hóa, cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật cổ vũ, nâng cao tinh thần, góp phần thiết thực vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Nhạc sĩ Đỗ Phương – Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam – người từng rất thành công với những tác phẩm như “Nhớ mùa xuân quê hương”, “Trương Chi”, “Phố thị đèn dầu”, “Cơn say và cuộc đời”… đã sáng tác ca khúc “Ước nguyện”.

{keywords}

Hình ảnh trong MV Ước nguyện.

Ca khúc được anh và ekip sản xuất thành MV “Ước nguyện” gửi đến công chúng như một lời tri ân dâng tặng đến các y bác sỹ - những chiến sỹ áo trắng, các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và cả những người đang ngày đêm phục vụ ở các khu cách ly, chấp nhận đối đầu với hiểm nguy, góp phần đầy lùi Covid -19 để bảo vệ sự an toàn cho cả xã hội.

Xúc động trước bài thơ “Em đã làm gì cho Tổ quốc hay chưa” từng làm dậy sóng cộng đồng mạng của cô giáo Lê Thị Thúy, Trường Trung học phổ thông Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, ca sỹ Thanh Cường, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, đồng thời là sinh viên năm cuối Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã phổ nhạc bài hát và giới thiệu tới đông đảo công chúng. 

Bài hát trữ tình nhưng chuyển tải rõ ràng thông điệp về trách nhiệm và tình yêu quê hương, đất nước, mong muốn mọi người cùng tự nêu cao ý thức, cùng chung tay góp sức với đất nước, với cộng đồng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid -19.

Mới đây, ban nhạc HUC – một ban nhạc bán chuyên nghiệp với các thành viên là giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội cũng cho ra đời ca khúc “Tế -Covid”. Bài hát có giai điệu trẻ trung, rộn ràng, được thể hiện với tinh thần ngập tràn niềm tin dịch bệnh sẽ sớm tan khỏi Việt Nam. 

MV âm nhạc “Chung tay phòng chống Corona” do nhạc sỹ Lê Hồng Phúc sáng tác được thể hiện bởi hơn 20 nghệ sỹ Việt cũng làm cộng đồng thích thú. Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, kêu gọi muôn triệu trái tim người Việt Nam cùng nắm chặt tay hướng về thế giới, bên nhau đồng lòng chia sẻ yêu thương, thắp sáng niềm tin cho những người khốn khó để chung tay một lòng phòng chống Corona….

Được biết, đây là dự án cộng đồng nhằm tuyên truyền chiến dịch phòng chống Corona cho tất cả mọi người dân Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. MV có sự xuất hiện của hơn 20 nghệ sỹ Việt với những tên tuổi như nữ diễn viên gạo cội Ôn Bích Hằng, Phi Thanh Vân, Hiền Mai, Hồ Lệ Thu, Long Nhật, Quách Tuấn Du, Minh Luân, Quý Bình, Dương Đình Bảo, Thái Hòa...

Các nghệ sỹ xúc động trước những nỗ lực của Chính phủ, cảm kích, trân trọng và biết ơn những người đã nỗ lực trong việc đẩy lùi dịch bệnh và họ luôn mong muốn bằng lời ca tiếng hát, kêu gọi mọi người cùng chung tay chống dịch, thể hiện sự chung tay đồng lòng, sự chia sẻ nỗi đau trong lúc dịch bệnh.

Giảng viên Đại học Văn hóa sáng tác “Tế Covid” trẻ trung chống dịch
"Tế Covid" với giai điệu trẻ trung, rộn ràng là lời cổ vũ chống dịch Covid-19 của các giảng viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Thị trấn Cao Thượng hỗ trợ 1,2 tấn gạo cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 3/4, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) tổ chức chương trình hỗ trợ gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong đợt phòng, chống dịch Covid - 19. 
Bom tấn hành động của Tom Cruise tiếp tục rời lịch vì dịch Covid-19
Bộ phim "Top Gun: Maverick" phần 2 là bom tấn tiếp theo của Hollywood phải lỗi hẹn khán giả vì đại dịch Covid-19.
Neymar ủng hộ gần 1 triệu Bảng cho cuộc chiến chống dịch Covid-19
Neymar đã ủng hộ 5 triệu đô la Brazil (gần 1 triệu Bảng) cho cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 thông qua UNICEF và một tổ chức từ thiện khác.
“Vùng đất câm lặng 2” bất ngờ công bố lịch chiếu giữa mùa dịch Covid-19
Sau khi thông báo hoãn chiếu vô thời hạn, nhà sản xuất "Vùng đất câm lặng" công bố lịch chiếu giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở Mỹ.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...