Bộ tranh khuyến cáo 'giảm giãn cách, tăng cảnh giác Covid-19'
Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, nhịp sống dần trở lại bình thường, tuy nhiên mọi người vẫn không nên lơ là các biện pháp phòng dịch. Bởi theo các chuyên gia y tế, hết cách ly xã hội không có nghĩa là đã hết Covid-19.
Sau khi giảm giãn cách xã hội, nhiều người hăng hái đặt hẹn gặp mặt bạn bè, tuy nhiên, có gặp nhau "xin đừng bắt tay", hạn chế tiếp xúc gần. |
Nhằm tiếp tục tuyên truyền rộng rãi ý thức phòng dịch đến cộng đồng, Bộ Y tế phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (có sự đồng hành của nhãn hàng Neptune) đã cho ra mắt 2 bộ tranh cổ động đặc sắc.
Bộ tranh thứ nhất ra mắt vào đúng dịp lễ 30/4 với những dặn dò dành riêng cho dịp này. Bộ thứ hai với khuyến cáo chung "hậu giãn cách" cũng vừa được giới thiệu.
Khu vui chơi, ăn uống, trung tâm thương mại, công viên... đã mở, tuy nhiên mọi người vẫn nên tránh những nơi đông người để phòng lây nhiễm Covid-19. |
Với hình thức thể hiện là câu thơ lục bát vần điệu, dí dỏm và phong cách vẽ đặc sắc, bộ tranh nhanh chóng được cộng đồng hưởng ứng tích cực.
Tuy cửa hàng giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn hậu giãn cách, nhưng cần hạn chế tập trung mua sắm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. |
Một trong những cách để phòng Covid-19 được Bộ Y tế đưa ra và liên tục nhắc nhở từ thời dịch đến nay là đeo khẩu trang đúng cách. Vì thế, khẩu trang vẫn nên là vật bất ly thân ở chỗ công cộng, nơi đông người. Lời kêu gọi này được thể hiện xuyên suốt qua 5 bức tranh trong bộ tranh.
Tụ tập đông người là cơ hội để Covid-19 lây lan. Mọi người nên nhắc nhở nhau hạn chế đến nơi công cộng. |
Thông qua bộ tranh, Bộ Y tế, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (có sự đồng hành của nhãn hàng Neptune) mong rằng cộng đồng cùng tiếp tục duy trì các biện pháp phòng Covid-19. Một khi cộng đồng cùng đồng lòng, dịch bệnh mới nhanh chóng được khống chế triệt để.
Nếu đã chọn mua thức ăn ngoài thì nên mua mang về, khi gọi thức ăn cần đảm bảo khoảng cách an toàn và lưu ý luôn đeo khẩu trang. |
Bộ tranh "hậu giãn cách" còn tiếp nối thành công của bộ tranh cổ động mang chủ đề "Thời gian chất lượng điểm 10" dành cho gia đình và cộng đồng được nhãn hàng Neptune tung ra trước đó.
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)