Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ tranh khuyến cáo 'giảm giãn cách, tăng cảnh giác Covid-19'

Cập nhật: 15:48 ngày 05/05/2020
Tiếp tục đeo khẩu trang, tránh nơi đông người, giữ khoảng cách 2 mét…là những khuyến cáo của Bộ Y tế trong bộ tranh cổ động phòng Covid-19.

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, nhịp sống dần trở lại bình thường, tuy nhiên mọi người vẫn không nên lơ là các biện pháp phòng dịch. Bởi theo các chuyên gia y tế, hết cách ly xã hội không có nghĩa là đã hết Covid-19.

{keywords}

Sau khi giảm giãn cách xã hội, nhiều người hăng hái đặt hẹn gặp mặt bạn bè, tuy nhiên, có gặp nhau "xin đừng bắt tay", hạn chế tiếp xúc gần.

Nhằm tiếp tục tuyên truyền rộng rãi ý thức phòng dịch đến cộng đồng, Bộ Y tế phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (có sự đồng hành của nhãn hàng Neptune) đã cho ra mắt 2 bộ tranh cổ động đặc sắc. 

Bộ tranh thứ nhất ra mắt vào đúng dịp lễ 30/4 với những dặn dò dành riêng cho dịp này. Bộ thứ hai với khuyến cáo chung "hậu giãn cách" cũng vừa được giới thiệu.

{keywords}

Khu vui chơi, ăn uống, trung tâm thương mại, công viên... đã mở, tuy nhiên mọi người vẫn nên tránh những nơi đông người để phòng lây nhiễm Covid-19.

Với hình thức thể hiện là câu thơ lục bát vần điệu, dí dỏm và phong cách vẽ đặc sắc, bộ tranh nhanh chóng được cộng đồng hưởng ứng tích cực.

{keywords}

Tuy cửa hàng giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn hậu giãn cách, nhưng cần hạn chế tập trung mua sắm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Một trong những cách để phòng Covid-19 được Bộ Y tế đưa ra và liên tục nhắc nhở từ thời dịch đến nay là đeo khẩu trang đúng cách. Vì thế, khẩu trang vẫn nên là vật bất ly thân ở chỗ công cộng, nơi đông người. Lời kêu gọi này được thể hiện xuyên suốt qua 5 bức tranh trong bộ tranh.

{keywords}

Tụ tập đông người là cơ hội để Covid-19 lây lan. Mọi người nên nhắc nhở nhau hạn chế đến nơi công cộng.

Thông qua bộ tranh, Bộ Y tế, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (có sự đồng hành của nhãn hàng Neptune) mong rằng cộng đồng cùng tiếp tục duy trì các biện pháp phòng Covid-19. Một khi cộng đồng cùng đồng lòng, dịch bệnh mới nhanh chóng được khống chế triệt để.

{keywords}

Nếu đã chọn mua thức ăn ngoài thì nên mua mang về, khi gọi thức ăn cần đảm bảo khoảng cách an toàn và lưu ý luôn đeo khẩu trang.

Bộ tranh "hậu giãn cách" còn tiếp nối thành công của bộ tranh cổ động mang chủ đề "Thời gian chất lượng điểm 10" dành cho gia đình và cộng đồng được nhãn hàng Neptune tung ra trước đó.

Họa sĩ Việt hào hứng vẽ tranh cổ động phòng, chống dịch covid-19
Ban tổ chức đã nhận được số lượng lớn tác phẩm gửi về hưởng ứng cuộc vận động sáng tác phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì cộng đồng của các họa sĩ.
Tổ chức đấu giá tác phẩm nghệ thuật gây quỹ ủng hộ phòng, chống Covid-19
Báo An ninh Thủ đô và Công ty cổ phần Tầm nhìn Mỹ thuật Đông Dương (Indochineart) sẽ phối hợp thực hiện chương trình “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19”.
Bộ tranh cảm động về những bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19
Trang Boredpanda vừa đăng tải chùm tranh tổng hợp những hình ảnh đẹp của đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm chống chọi với đại dịch Covid-19.
Cậu bé câm điếc đấu giá tranh ủng hộ chống Covid-19
Bé Trần Nam Long (15 tuổi) đã dành một nửa số tiền bán đấu giá bức tranh ngôi nhà phố cổ Hà Nội để ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19 của Chính phủ. 
Hồi ức chiến tranh qua trang sách
(BGĐT) - Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Long (SN 1950) ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên, Bắc Giang) vừa hoàn thành cuốn hồi ký “Chiến tranh và cuộc đời tôi như thế”. Những trang sách không chỉ là câu chuyện của một cựu binh mà còn là câu chuyện của thế hệ cha anh quả cảm, anh hùng. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...