Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Phim ''Ròm'' tiếp tục thắng giải tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia

Cập nhật: 15:38 ngày 07/09/2020
Sau khi chiến thắng giải New Currents - giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 (Hàn Quốc), phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy tiếp tục thắng giải tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 24, tổ chức tại Montreal (Canada).

Liên hoan phim quốc tế Fantasia được tổ chức từ năm 1996, là một trong những sự kiện điện ảnh uy tín tại khu vực Bắc Mỹ. Năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát, liên hoan phim không có các sự kiện gặp gỡ và trao giải tại Montreal, mà chỉ công bố giải thưởng thông qua hình thức trực tuyến.

{keywords}

Phim "Ròm" khắc họa cuộc sống của trẻ em và thiếu niên đường phố.

Tác phẩm "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã xuất sắc thắng giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất - Best First Feature, tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 24.

"Ròm" được phát triển từ phim ngắn "16 giờ 30 phút", từng đoạt giải Cánh diều vàng năm 2012 của Hội Điện ảnh Việt Nam. Phim kể về những người lao động nghèo, đặc biệt là trẻ em và thiếu niên đường phố, đã phải vất vả kiếm sống từ rất sớm nhưng luôn giữ tinh thần lạc quan, hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Trần Anh Khoa, Anh Tú Wilson, Wowy, Cát Phượng, Mai Thế Hiệp, Thanh Tú, Hải Triều...

Sau một thời gian hoãn chiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà phát hành phim vừa công bố phim "Ròm" sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 25/9.

Diễn viên Hồng Diễm xúc động khi chiến thắng tại VTV Awards
Giải thưởng "Nữ diễn viên ấn tượng" của VTV Awards 2020 đã chính thức gọi tên nữ diễn viên Hồng Diễm với vai Khuê trong phim "Hoa hồng trên ngực trái".
Phật tử lên chùa dự lễ Vu Lan
Gần 200 phật tử và chư tôn cùng tụng kinh báo hiếu trong lễ Vu Lan tổ chức tại chùa Bái Đính, tối 1/9.
“Vui Tết độc lập” cùng đồng bào tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Ngày 1/9, thông tin từ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Từ 1- 30/9, tại Làng sẽ diễn ra các hoạt động tháng 9 với chủ đề “Vui Tết độc lập”.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...