Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm 15 di tích được xếp hạng cấp quốc gia

Cập nhật: 16:04 ngày 30/10/2020
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ vừa ra các quyết định xếp hạng thêm 15 di tích quốc gia thuộc các tỉnh, thành phố Hà Giang, Hà Nội, Thái Nguyên, Điện Biên, Sơn La, Hà Nam, Hà Tĩnh, Quảng Ninh và Hưng Yên.

Tại thành phố Hà Nội, di tích kiến trúc nghệ thuật đình Phương Khê, xã Phú Phương, huyện Ba Vì được công nhận là di tích cấp quốc gia. Hà Giang có một di tích là danh lam thắng cảnh Hang Tiên, thuộc xã Xuân Giang, huyện Quang Bình.

{keywords}

Nhà tưởng niệm đồng chí Tô Hiệu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Tỉnh Thái Nguyên có hai di tích gồm Hang Chùa (xã Vân Lăng, huyện Đồng Hỷ) và Địa điểm khai sinh ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam (1953), xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa.

Tỉnh Điện Biên có một thắng cảnh là hang động Thẳm Khến, xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa.

Sơn La có hai di tích lịch sử là đèo Pha Đinh (xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu) và đèo Chẹn (xã Hua Nhàn, huyện Bắc Yên).

Hà Nam có di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Phù Thụy, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng.

Hà Tĩnh có hai di tích lịch sử Đền thờ Dương Trí Trạch, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc và Mộ và Đền thờ Trần Tịnh, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc.

Quảng Ninh có di tích lịch sử Miếu Ông – Miếu Bà, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.

Hưng Yên là địa phương có nhiều di tích được công nhận nhất trong đợt này, gồm di tích lịch sử Khu lưu niệm Tô Hiệu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang; di tích lịch sử Khu lưu niệm Nguyễn Thiện Thuật, xã Xuân Dục, thị xã Mỹ Hào; di tích kiến trúc nghệ thuật Đình An Dân, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu; di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Sầm Khúc, xã Việt Hưng, huyện Văn Lâm.

Theo các Quyết định, UBND các cấp nơi có di tích được xếp hạng, trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Nhạc sĩ Văn Ký: Tác giả Bài ca hy vọng ra đi ở tuổi 92
Nhạc sĩ Văn Ký, tác giả của nhiều ca khúc được người yêu âm nhạc nhiều thế hệ yêu mến, đã qua đời ở tuổi 92 tại Bệnh viện Hữu Nghị sáng 26/10.
Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải cuộc thi ảnh đẹp nhất về thời tiết 2020
Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải trong cuộc thi ảnh đẹp nhất về thời tiết "Weather Photographer of the Year 2020".

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...