Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ca sĩ Phùng Khánh Linh: Tự thể hiện ca khúc để nói tiếng lòng mình

Cập nhật: 09:04 ngày 24/01/2021
(BGĐT) - Vóc dáng nhỏ bé song sở hữu giọng hát đầy nội lực, cô gái Bắc Giang Phùng Khánh Linh (SN 1994) đã dần khẳng định mình trên con đường âm nhạc. Năm 2020, Khánh Linh ra mắt album đầu tay "Yesteryear - Những năm tháng qua" gồm 13 ca khúc tự sáng tác.  

Đầu tháng 12/2020, ca sĩ trẻ quê Bắc Giang Phùng Khánh Linh ra mắt album Yesteryear có tên tiếng Việt là "Những năm tháng qua", sản phẩm này thu hút sự quan tâm của công chúng cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao. Chỉ sau một tuần lên kệ, cô đã bán được hơn 1 nghìn bản đĩa cứng. Khánh Linh cũng kín đặc lịch tham gia chương trình quảng bá, tuyên truyền cho album mới.

{keywords}

Ca sĩ Phùng Khánh Linh.

Mê ca hát từ nhỏ, Khánh Linh thuộc nhiều bài hát thiếu nhi, ca khúc bằng tiếng Anh qua các bộ phim trên truyền hình. Tuy nhiên, do cả bố và mẹ đều là công chức, gia đình không có ai theo nghệ thuật nên ban đầu, Khánh Linh vấp phải sự phản đối gay gắt khi bày tỏ mong muốn theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp. Bởi thế mỗi khi muốn hát, cô bé lại tìm cách chui vào tủ quần áo rồi tự luyện thanh, chính nơi ấy cũng là góc nhỏ quen thuộc thời thơ ấu của nữ ca sĩ.

Chiều cao "khiêm tốn", vóc dáng nhỏ bé, còn nhỏ Khánh Linh thường bị các bạn trêu là “cô bé hạt tiêu”. Cũng vì lẽ ấy, Khánh Linh từng rất tự ti về ngoại hình, để rồi càng lớn càng có tâm lý thu mình lại và ngại xuất hiện trước đông người. Những suy tư của tuổi mới lớn đều được gói ghém, viết ra trang nhật ký. Với cô, hát và sáng tác các ca khúc cũng là một cách thể hiện cảm xúc, tự nói lên tiếng lòng mình.

Bước ngoặt lớn nhất là khi Phùng Khánh Linh đăng ký tham gia chương trình “Giọng hát Việt năm 2015” và được chọn vào đội của huấn luyện viên - ca sĩ Thu Phương. Ở đó, Linh học được ở huấn luyện viên kỹ thuật thanh nhạc, cách nhấn nhá và hơn hết là sự tự tin, mạnh dạn thể hiện giọng hát và phong cách trình diễn. 

{keywords}

Ca sĩ Phùng Khánh Linh (thứ 3 từ trái qua) và người hâm mộ.

Đam mê ca hát, Linh rụt rè đến với nghệ thuật bằng một loạt ca khúc tự sáng tác như: "Hôm nay tôi buồn", "Thế giới không anh", "Trên ô cửa máy bay"… Trong ca khúc “Hôm nay tôi buồn”, Khánh Linh viết: “Hôm nay tôi buồn một mình trên phố đông. Nơi ánh đèn soi sáng long lanh. Những gương mặt lạ lẫm. Thương cho mối tình của tôi chẳng có vui. Hỡi anh này tôi rất yêu anh. Sao anh lại ra đi?”. 

Đó là lời tự sự của cô gái trẻ khi trải qua chuyện tình buồn. Sau tất cả, Khánh Linh mạnh mẽ hơn, hòa mình vào âm nhạc rồi tìm thấy mình ở đó. Được biết, sau 10 tháng ra mắt, "Hôm nay tôi buồn" đã chạm mốc gần 50 triệu lượt xem - một con số đáng mơ ước với nhiều nghệ sĩ Vpop.

Phùng Khánh Linh cũng là nữ ca sĩ độc quyền đầu tiên thuộc Công ty Universal Music Vietnam - một doanh nghiệp nước ngoài chuyên tổ chức sự kiện, đào tạo ca sĩ, nhạc sĩ và phát hành các sản phẩm âm nhạc có chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh. Giờ đây, Khánh Linh không còn cô đơn trên con đường âm nhạc. 

Là cựu học sinh lớp chuyên Địa K19 - Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Phùng Khánh Linh ấp ủ tổ chức một đêm nhạc tri ân vừa để phục vụ khán giả trẻ quê nhà, vừa gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Hiện, nữ ca sĩ đang cùng công ty chủ quản chuẩn bị một số điều kiện cũng như giấy phép để tổ chức đêm nhạc tri ân này.

Đằng sau những sản phẩm của Linh có sự hỗ trợ của ê kíp chuyên nghiệp. Ví như với MV “Chỉ còn lại hai ta” được công ty chủ quản đầu tư với kinh phí hơn nửa tỷ đồng. Dù thực hiện nhiều sản phẩm trong cùng một năm nhưng Khánh Linh cho thấy sự chỉn chu trong từng hình ảnh, giọng hát ngọt, mượt mà. 

Khánh Linh gửi gắm thông điệp đến khán giả "Dù có chuyện gì xảy ra, hãy luôn tìm đến bản thân mình, yêu bản thân mình để dù cho thế giới có quay lưng, ta vẫn còn chính mình bên cạnh". Với những MV ra mắt đợt này, Linh không ngại thử sức với việc vừa hát, vừa thể hiện vũ điệu, cô muốn mang đến cho khán giả hình ảnh một "Phùng Khánh Linh khác - tự tin, yêu đời và đầy năng lượng".

Là cựu học sinh lớp chuyên Địa K19 của Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Phùng Khánh Linh vẫn ấp ủ một đêm nhạc tri ân vừa để phục vụ khán giả trẻ quê nhà cũng như gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ về dự định này, nữ ca sĩ cho hay đang cùng Công ty chủ quản chuẩn bị một số điều kiện cũng như giấy phép để tổ chức đêm nhạc tri ân này. 

Tuyết Mai

Giải Âm nhạc Cống hiến 2021: Ca sĩ Tùng Dương chiến thắng ở 3/9 hạng mục
Lễ bầu chọn và trao Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 năm 2021 đã diễn ra ngày 7/1, theo hình thức trực tuyến giữa hai đầu cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
Thực hư việc dân phải nộp lại tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên cho cán bộ
Theo cán bộ cũng như nhiều người dân thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa, khi nhận được tiền cứu trợ, bà con đã tự nguyện san sẻ một phần khó khăn với người trong làng chứ không có chuyện cán bộ tự thu lại.
Xử phạt ca sĩ Hòa Minzy vì chia sẻ phát ngôn giả mạo Phó Thủ tướng
Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh (HCM) cho biết đã xử phạt bà Nguyễn Thị Hòa (tức ca sĩ Hòa Minzy) 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin sai sự thật về phát ngôn của lãnh đạo Chính phủ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...