Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khách đi chùa lễ rằm tháng Giêng thưa thớt

Cập nhật: 14:11 ngày 26/02/2021
(BGĐT)- Rằm tháng Giêng hằng năm, ngoài cúng gia tiên, đây cũng là dịp người dân  đi lễ chùa, đền cầu may. Tuy nhiên, năm nay trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người đi lễ thưa vắng hẳn. 
Tại chùa Hồng Phúc-một trong những chùa lớn thuộc địa bàn TP Bắc Giang, số người đến lễ lác đác, chủ yếu người dân sinh sống trên địa bàn phường. 
{keywords}

Khách đi lễ rửa tay sát khuẩn tại chùa Hồng Phúc (ảnh chụp ngày 26/2/2021).

Bà Nguyễn Thị Thanh, thành viên của Ban nhan đăng phục vụ tại chùa cho biết, nếu như rằm tháng Giêng những năm trước, ngày rằm thường có từ 700-800 khách đến lễ chùa song rằm năm nay, từ sáng đến trưa chỉ có khoảng 30-40 người.
Tại chùa Vẽ, chùa Thành, chùa Dền và đền Phủ Lạng Thương (đền Bà chúa kho) cũng rất ít khách đến lễ do lo ngại dịch bệnh. Đại diện các chùa cho biết, trước đây, lượng khách đi lễ vào dịp rằm tháng Giêng ít cũng 400-500 người, có chùa đón hơn nghìn lượt khách song năm nay giảm 70-80%. 
{keywords}

Khách lễ chùa Thành thưa thớt (ảnh chụp ngày 26/2/2021). 

Chị Hoàng Thị Lượng, người bán vàng mã tại chùa Dền cho biết, từ sáng đến trưa hôm nay, chị chỉ bán được cho 5-6 người mua đồ lễ, trong khi năm trước lượng khách mua lên đến hàng trăm người, có thời điểm phải xếp hàng đợi chờ. 
Ở các chùa đều bố trí nước sát khuẩn, một số chùa cung cấp khẩu trang đề phòng khách quên không mang theo, cơ bản người dân đều đeo khẩu trang phòng dịch. 
Tại các điểm di tích quốc gia đặc biệt như: Địa điểm chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang), chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), chùa Bổ Đà (Việt Yên) lượng người đến lễ trong ngày rằm cũng thưa thớt do thực hiện những quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Công Doanh
Bắc Giang: Bắt đối tượng trộm tiền đặt lễ ở chùa Thành và đền Xương Giang
(BGĐT)- Một đối tượng trộm tiền đặt lễ tại chùa Thành và đền Xương Xương Giang (TP Bắc Giang) vừa bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra làm rõ.
Bắc Giang: Chùa Bổ Đà tạm dừng đón khách để phòng dịch
(BGĐT) - Nhằm phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên (Bắc Giang) ra quyết định tạm dừng tiếp du khách, người dân đến khu di tích chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn du xuân, lễ chùa từ 16 giờ 30 phút, ngày 14/2.
Hà Nội: Không tổ chức lễ khai hội chùa Hương, dừng tổ chức lễ hội đền Hai Bà Trưng
Ngày 3/2, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, mùa lễ hội năm 2021 sẽ không tổ chức lễ khai hội chùa Hương vào ngày 17/2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch), để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...