Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Dừng hoạt động tập trung từ 30 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, thờ tự

Cập nhật: 16:00 ngày 06/05/2021
(BGĐT)-Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Trần Minh Hà vừa ký công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các phòng, đơn vị trực thuộc về tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực VHTTDL.

Sở VHTTDL đề nghị tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, như: Quán bar, rạp chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, các cơ sở kinh doanh dịch vụ TDTT (phòng tập gym, yoga, aerobic, bể bơi, bóng đá...). 

{keywords}

Du khách tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang).

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 30 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; giảm quy mô, thời gian tổ chức, đơn giản lễ nghi, thủ tục trong việc cưới, việc tang, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cùng đó, tuyên truyền, vận động gia đình hiện đang chuẩn bị tổ chức lễ cưới tạm hoãn, tạm dừng tổ chức hoặc khuyến khích hình thức báo hỷ thay cho mời dự lễ cưới, tiệc cưới. 

Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các địa điểm công cộng). Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định và thực hiện bảo đảm an toàn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Thời gian thực hiện các nội dung trên bắt đầu từ 16 giờ, ngày 6/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Công văn cũng yêu cầu người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, các đơn vị kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ tổ chức và đón các đoàn khách dưới 30 người, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điện 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa, thông tin và tệ nạn xã hội của huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trước đó, ngày 2/5/2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ: Karaoke, trò chơi điện tử trực tuyến (Game online) từ 12 giờ, ngày 3/5/2021.

Tin, ảnh: Công Doanh

Bắc Giang: Tạm dừng Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn
(BGĐT)-Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 4/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang quyết định dừng Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, năm 2021.
Việt Yên: Tạm dừng hoạt động các bể bơi, phòng tập, cơ sở massage để phòng dịch
(BGĐT) - Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tiếp tục chỉ đạo tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ. 
Bắc Giang: Tạm dừng tổ chức Đại hội TDTT cấp xã để phòng dịch Covid-19
(BGĐT)- Trưa 2/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang có công văn hỏa tốc gửi UBND các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc sở về hạn chế tổ chức các hoạt động VHTTDL và tạm dừng tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn để phòng, chống dịch Covid-19.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...