Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổ chức các chương trình nghệ thuật cổ vũ nhân dân vượt qua dịch Covid-19

Cập nhật: 15:53 ngày 06/08/2021
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc cổ vũ, nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân vượt qua dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng chuỗi chương trình nghệ thuật nâng cao đời sống tinh thần nhân dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; khơi dậy và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cùng nhau vượt qua đại dịch; khơi dậy ngọn lửa đam mê, sự nhiệt huyết, sáng tạo của các nghệ sĩ để sáng tác các tác phẩm mới về đề tài phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

{keywords}

Sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được xây dựng, ghi hình, phát sóng trên truyền hình để cổ vũ tinh thần nhân dân. Ảnh: Lê Thủy

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập nhóm các nghệ sĩ có uy tín, có tầm ảnh hưởng xã hội trong các đơn vị nghệ thuật để tổ chức xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu nhằm tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, những kết quả đạt được và định hướng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tạo sự lan tỏa các thông điệp, gương người tốt, việc tốt, tinh thần đoàn kết, chia sẻ yêu thương trong quá trình phòng, chống dịch. Bộ cũng tổ chức phát động sáng tác các ấn phẩm truyền thông (ca khúc, kịch ngắn, tranh, ảnh...) liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tuyên truyền.

Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì xây dựng một số chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để phát sóng trên truyền hình và các nền tảng số phục vụ nhân dân. 

Theo kế hoạch, dự kiến, có một số chương trình nghệ thuật: "Sắc màu thổ cẩm" (Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc); trích đoạn kịch (Nhà hát Kịch Việt Nam); "Trung thần" (Nhà hát Tuồng Việt Nam); "Giai điệu Tổ quốc" (Nhà hát Chèo Việt Nam); "Giai điệu Việt Nam" (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), "Bão ngầm" (Nhà hát Cải lương Việt Nam)... sẽ được ghi hình, phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình VOV, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng... trong thời gian tới.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời
Sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh, nghệ sĩ hài Giang còi (Lê Hồng Giang) đã qua đời tại nhà riêng ngày 4/8/2021, ở tuổi 59.
VTV Awards 2021: Thêm nhiều đề cử chương trình ấn tượng
Đài Truyền hình Việt Nam vừa công bố thêm danh sách đề cử ở nhiều hạng mục của giải thưởng "VTV Awards 2021 - Ấn tượng VTV 2021", trong đó đáng chú ý là hạng mục Chương trình ấn tượng.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...