Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Moulin Rouge! The Musical" thắng lớn tại lễ trao giải Tony 2021

Cập nhật: 15:07 ngày 27/09/2021
Sau một năm trì hoãn do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ trao giải thưởng sân khấu Tony 2021 cuối cùng cũng đã diễn ra trên sân khấu nhạc kịch Broadway ở thành phố New York (Mỹ) trong tối 26/9.

Năm nay, sự kiện này được tiến hành theo hình thức mới: hầu hết các giải thưởng được trao trong một buổi lễ kéo dài 2 giờ được phát trực tiếp trước sự kiện chính - một buổi hòa nhạc kỷ niệm sự trở lại của sàn diễn Broadway sau 18 tháng "im tiếng" do những quy định hạn chế để phòng dịch.

{keywords}

Phát biểu trước khi bắt đầu buổi dạ tiệc tại Rạp Khu vườn mùa Đông (Winter Garden Theatre), người dẫn chương trình Leslie Odom Jr cho biết: "Mọi người tới đây đều là những người đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 và đều đeo khẩu trang. Mọi rạp thuộc Broadway đều sẽ áp dụng quy định này trong thời gian tới và điều này không hề gây sự bất tiện nào cả".

Tác phẩm "Moulin Rouge! The Musical" đã được vinh danh tại Lễ trao giải Tony 2021 với 10 hạng mục quan trọng gồm "Vở nhạc kịch hay nhất", "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (dành cho Aaron Tveit) cùng một loạt giải thưởng về mặt kỹ thuật. Tác phẩm này được chuyển thể từ kịch bản của bộ phim cùng tên nổi tiếng của đạo diễn Baz Luhrmann, phát hành năm 2001, với nội dung xoay quanh một câu lạc bộ đêm nổi tiếng ở thủ đô Paris (Pháp).

Nổi bật trong lễ trao giải năm nay còn phải kể đến "A Christmas Carol" - một kịch bản sân khấu được chuyển thể từ tiểu thuyết của Charles Dickens, với 5 giải thưởng. Adrienne Warren - người đã giành giải Tony cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong vở nhạc kịch "Tina", được xây dựng trên tiểu sử của diva Tina Turner - cũng gây được nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Trong khi đó, giải Tony dành cho "Vở kịch hay nhất" thuộc về "The Inheritance" - tái hiện lại nội dung cuốn tiểu thuyết "Howards End" của nhà văn E.M. Forster, lấy bối cảnh là thành phố New York thời hiện đại. Ngoài giải thưởng trên, vở kịch còn giành giải thưởng ở 3 hạng mục khác, trong đó có giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" cho Stephen Daldry. "A Soldier's Play" - tác phẩm thể hiện một góc nhìn về nạn phân biệt chủng tộc trong quân đội Mỹ - đã giành được giải thưởng cho phiên bản làm mới hay nhất của một vở kịch, đồng thời mang về giải thưởng Tony đầu tiên cho diễn viên David Alan Grier.

Bộ Y tế tiếp nhận thêm 1,3 triệu liều vaccine AstraZeneca
Hệ thống tiêm chủng VNVC vừa tiếp tục bàn giao 1.317.500 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca cho Bộ Y tế.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...