Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020

Cập nhật: 08:32 ngày 25/10/2021
Tối 24/10, Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV, năm 2020 - Giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc diễn ra tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Do tình tình dịch Covid-19 phức tạp, Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV - năm 2020 được tổ chức gọn nhẹ, hạn chế số lượng người tham dự. Các tác giả ở địa phương, Ban Tổ chức sẽ gửi cúp, giấy chứng nhận, kỷ niệm chương, tiền thưởng về Hội Nhà báo địa phương và đề nghị lãnh đạo địa phương tổ chức Lễ trao giải vào thời gian và cách thức phù hợp với thực tế địa phương.

{keywords}

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả.

Tôn vinh 112 tác phẩm báo chí xuất sắc

Giải Báo chí quốc gia năm 2020 tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả của 112 tác phẩm báo chí xuất sắc ở 11 loại giải. Trong đó có 1 giải Đặc biệt, 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C, 32 giải Khuyến khích.

Đánh giá về Giải Báo chí Quốc gia 2020, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV, năm 2020 khẳng định: Giải đã thành công rất tốt đẹp. Các tác phẩm tham dự giải báo chí năm nay đã phản ánh một cách kịp thời, sống động, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của giới báo chí đối với những việc trọng đại, trọng tâm, trọng điểm của đất nước, với những nhiệm vụ khó khăn. Có thể nói, 2020 là một năm báo chí đồng hành với toàn Đảng, toàn dân trên những tuyến đầu của mặt trận chống dịch Covid-19, chống lũ lụt thiên tai và phòng, chống lãng phí và tiêu cực. Cùng với đó là sự tôn vinh những cái đẹp, những giá trị cao quý của đất nước, từ đó làm đẹp thêm hình ảnh đất nước và vị thế của Việt Nam trong đời sống quốc tế…

Ấn tượng với giải thưởng Đặc biệt đầu tiên

Năm nay là năm đầu tiên Hội đồng giải thưởng quyết định trao Giải đặc biệt cho một tác phẩm báo chí, vinh dự này thuộc về bộ phim tài liệu "Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh, Biên niên sử truyền hình" do nhóm tác giả Nguyễn Lê Anh, Lê Thi, Nguyễn Thành Trung, Ngô Đình Khoát, Nguyễn Thanh Tùng – Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân thực hiện.

Đây là một dự án phim tài liệu đồ sộ gồm 90 tập phim (25-30 phút/tập), như một "biên niên sử" về dòng chảy lịch sử, sự phát triển trường tồn của dân tộc, đất nước, thời đại… song hành cùng với sự lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu trong cả một tiến trình lịch sử, từ khi Cách mạng Tháng Tám thành công, ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra thời đại Hồ Chí Minh cho đến nay.

Nhà báo Hồ Quang Lợi đánh giá, đây là lần đầu tiên có một bộ phim truyền hình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, được làm rất công phu về lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam và lịch sử đất nước ta trong suốt thế kỷ XX cho đến những năm đầu của thế kỷ XXI. Trong bộ phim này, nhiều tư liệu được khai thác từ nước ngoài lần đầu tiên được công bố và công khai. Chính vì vậy, sau khi trao đổi cả về thể thức, chất lượng nội dung, cũng như hình thức thể hiện, đặc biệt là về ý nghĩa sâu sắc và tác dụng to lớn, độ lan toả rộng và sâu của tác phẩm này trong đời sống xã hội, Hội đồng Chung khảo đã đề nghị lên Hội đồng Giải báo chí Quốc gia trao Giải Đặc biệt cho tác phẩm này.

Buổi lễ tôn vinh các nhà báo, tôn vinh các tác phẩm báo chí xuất sắc đã khép lại, nhưng giá trị của các tác phẩm báo chí vẫn sẽ còn mãi, khẳng định những đóng góp quan trọng của báo chí đối với sự phát triển của xã hội, của đất nước, khẳng định giá trị tích cực của báo chí cách mạng Việt Nam.

Từ 25/10-3/11, các khu vực đều có mưa do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ ngày 25/10-3/11, các khu vực đều có mưa do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão, hiện áp thấp nhiệt đới cách đảo Song Tử Tây khoảng 220 km về phía Đông Nam và sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.
Hơn 20 người chạy thoát khỏi sạt lở đất
Lúc 9 giờ ngày 24/10, hàng trăm mét đất đá sạt xuống sáu nhà dân ở thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My (Quảng Nam); may mắn mọi người đều kịp chạy thoát.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...