Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý sẽ vắng bóng tại Táo quân 2022

Cập nhật: 11:23 ngày 21/01/2022
Đại diện của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết, NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý sẽ vắng mặt tại chương trình Gặp nhau cuối năm-Táo quân 2022, thay vào đó là các nghệ sĩ trẻ Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi. 

Đại diện của VFC cho biết, sau khi phải nhập viện vì ngã, đến nay, dù đã xuất viện và sức khỏe bình phục nhưng NSND Công Lý vẫn chưa thể lên sàn diễn như trước kia được. “Có lẽ phải mất thêm một thời gian nữa, anh Công Lý mới hoàn toàn trở lại với sân khấu” - vị đại diện này cho biết.

{keywords}

Hai nghệ sĩ gạo cội sẽ vắng bóng trong Táo quân năm nay. 

Chương trình Gặp nhau cuối năm-Táo quân 2022 đã công bố thông tin và hình ảnh mới nhất về đêm diễn và trong hầu hết các bức ảnh, có mặt đầy đủ các Táo, Ngọc Hoàng, nhưng lại vắng bóng hai nhân vật Nam Tào, Bắc Đẩu quen thuộc do NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý đảm nhiệm. Đây là những nghệ sĩ gạo cội của chương trình, đã gắn bó với Táo quân từ 20 năm nay. Đặc biệt, vai cô Đẩu vừa duyên dáng, vừa đanh đá, thẳng thắn chỉ trích những thói xấu, những tiêu cực của các Táo trong năm cũ của NSND Công Lý đã được khán giả rất yêu mến.

Tối 20/1, NSƯT Xuân Bắc đã chính thức đăng đàn trả lời những thắc mắc của khán giả về sự vắng mặt hay không của Nam Tào - Bắc Đẩu cũ. NSND Xuân Bắc xác nhận, năm nay anh và NSND Công Lý, MC Thảo Vân sẽ không có mặt trong chương trình.

{keywords}

Duy Nam tung hứng cùng NSND Công Lý trong Táo quân 2017.

“Gần 20 năm nay, tôi, anh Công Lý và chị Thảo Vân đều có mặt trong danh sách các nghệ sĩ tham gia chương trình. Năm nay vì nhiều lý do mà cả ba chúng tôi đều không có mặt. Tôi thấy rất buồn, cảm giác trống trải vào lúc này” - anh chia sẻ.

NSND Xuân Bắc chia sẻ, mọi năm, vào khoảng thời gian này, khi chuẩn bị ghi hình, anh nhớ như in, mỗi người một việc, cùng nhau đọc lại kịch bản cho chắc chắn, cùng bàn bạc xem chỗ nào cần hỗ trợ nhau, góp ý về trang phục, hóa trang. “Nhưng vào giờ phút này, các đồng nghiệp, ê-kíp mà tôi rất yêu mến, gắn bó đang làm chương trình mà tôi không được tham gia”.

NSND Xuân Bắc cũng bày tỏ sự tin tưởng vào chương trình Táo quân năm nay, bởi theo anh, mỗi người tham gia đều thấy rõ trọng trách và ý nghĩa của chương trình, cũng như thấy rõ mình cần phải làm gì cho chương trình. “Tôi tin tưởng vào các anh chị Chí Trung, Quốc Khánh, Quang Thắng, Vân Dung, rồi người bạn rất thân thiết của tôi là nghệ sĩ Tự Long. Tôi cũng đặt niềm tin vào hai người em là Duy Nam và Trung Ruồi, các em sẽ làm được rất tốt. Tôi tin tưởng ở đạo diễn và ê kíp, chúng tôi đúng là có một ê-kíp trong mơ” - anh nói.

{keywords}

Nghệ sĩ Trung Ruồi (áo cam) trong chương trình Táo quân 2017.

NSND Xuân Bắc cũng bày tỏ mong muốn khán giả vẫn tiếp tục ủng hộ chương trình. “Gần 20 năm chương trình lên sóng, chúng tôi đã cố gắng, và hiểu rằng để có được thành công đó, có sự đóng góp không nhỏ của khán giả. Đừng bao giờ hết yêu thương, ủng hộ chương trình Táo quân của chúng tôi” - anh chia sẻ.

Gần 20 năm tham gia chương trình, các nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đã tạo nên một hình ảnh Nam Tào - Bắc Đẩu rất riêng, kẻ tung, người hứng đầy dí dỏm và thâm thúy, không chỉ “bóc mẽ” những thói hư tật xấu cũng như tiêu cực trong lĩnh vực của các Táo, mà còn cho Ngọc Hoàng thấy được những tiêu cực, mặt khuất ngay tại “cửa nhà Trời”.

Sự vắng bóng của hai nghệ sĩ năm nay không chỉ đem lại sự tiếc nuối, nỗi buồn đối với những người yêu mến Táo quân, mà còn là sức ép khá lớn đối với hai nghệ sĩ trẻ Duy Nam, Trung Ruồi, mặc dù đây cũng là hai gương mặt mới xuất sắc của làng hài, góp mặt trong nhiều bộ phim được khán giả yêu thích gần đây của VFC. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội dành cho hai Nam Tào - Bắc Đẩu mới bứt phá và tạo hình tượng cho riêng mình. Duy Nam và Trung Ruồi cùng một số gương mặt trẻ khác như Mạnh Dũng, Việt Bắc... là những diễn viên thế hệ sau cũng từng tham gia chương trình Táo quân trong vài năm trở lại đây và đang từng bước thể hiện bản sắc của mình.

Xếp hạng 5 di tích quốc gia đặc biệt
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 93/QĐ-TTg xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 12) đối với 5 di tích.
Gia đình Việt "tứ đại đồng đường" làm bánh khảo đón Tết Nguyên đán
Suốt 4 thế hệ từ đời cụ kị đến cháu chắt, gia đình chị Lương Thị Trang (29 tuổi, Yên Thế, Bắc Giang) vẫn giữ thói quen làm bánh khảo mỗi dịp Tết Nguyên đán cận kề.
Sáu vở diễn đoạt huy chương Vàng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc-2021
Tối 17/1, tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (TP Hồ Chí Minh), Liên hoan Kịch nói toàn quốc-2021 đã bế mạc. 

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...