Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thư viện tỉnh Bắc Giang trưng bày, giới thiệu sách và tư liệu mừng xuân, mừng Đảng

Cập nhật: 11:26 ngày 26/01/2022
(BGĐT)-Nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Nhâm Dần năm 2022, sáng 26/1, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức giới thiệu, trưng bày nhiều loại sách, báo phục vụ khách tham quan, độc giả. 

Tại đây, Thư viện tỉnh Bắc Giang trưng bày theo chủ đề gần 200 cuốn sách viết về Bác Hồ và lịch sử phát triển Đảng Cộng sản Việt Nam 92 năm qua; hơn 100 loại báo, tạp chí xuân của T.Ư và các tỉnh, thành phố. Trong số đó có nhiều loại báo viết về Đảng được lưu giữ từ năm 1965 trở lại đây. 

{keywords}

Nhiều tờ báo được lưu giữ qua các thời kỳ được trưng bày, giới thiệu tại Thư viện tỉnh Bắc Giang. 

Ngoài trưng bày theo chủ đề, Thư viện tỉnh Bắc Giang còn giới thiệu hàng nghìn đầu sách phục vụ độc giả, khách tham quan tại các phòng đọc của Thư viện. 

Để bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, khách đến tham quan thực hiện “5K”. Thư viện cấp phát khẩu trang miễn phí; bố trí nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt; điểm quét mã QR. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức phát thẻ đọc miễn phí cho độc giả có nhu cầu.

{keywords}

Nhiều đoàn viên, thanh niên tham quan phòng trưng bày. 

Thông qua hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng; ghi nhớ và tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; tạo không khí phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân nhân tỉnh Bắc Giang vượt qua đại dịch Covid-19, tập trung phát triển KT-XH, phấn đấu thi đua giành nhiều thắng lợi trong năm 2022. 

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, báo diễn ra từ ngày 26/1 đến hết ngày 10/2/2022 (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và những ngày Tết). 

Tin, ảnh: Công Doanh 
Văn hóa làm nên vẻ đẹp tâm hồn
 (BGĐT) - Hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng. Chia sẻ ấy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc ngày 24/11/2021 thật sâu sắc. Đó cũng là ước muốn của mỗi con người, là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta được kết tinh từ bốn nghìn năm lịch sử.
Lễ hội Tiên Lục - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
(BGĐT) - Tiên Lục (Lạng Giang) là vùng đất trung du giàu truyền thống lịch sử, văn hóa nằm gần kề bên dòng sông Thương thơ mộng. Nơi đây, từ xa xưa đã có dấu chân của con người cư trú, các dòng họ tụ cư đông đúc. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...