Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưng bày chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Cập nhật: 16:50 ngày 20/04/2022
(BGĐT) - Sáng 20/4, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trưng bày chuyên đề "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý; Các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Những kỷ vật đi cùng năm tháng".

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang cùng một số ngành, đơn vị của tỉnh cắt băng khai mạc. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo một số ngành, đơn vị cắt băng khai trương trưng bày.

Hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022. Tại đây, Bảo tàng tỉnh trưng bày 80 hình ảnh, 42 hiện vật với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; 108 bộ ảnh về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông bàn giao năm 2021. Gian trưng bày theo chuyên đề “Những kỷ vật đi cùng năm tháng” gồm 40 hình ảnh, 200 hiện vật là những kỷ vật của quân và dân Bắc Giang trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược.

{keywords}

Thuyết minh viên giới thiệu hiện vật lịch sử với đại biểu tham quan.

Thông qua đó tuyên truyền sâu rộng và khẳng định chủ quyền lãnh thổ, biển đảo quốc gia; lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử, cách mạng của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân Bắc Giang nói riêng. Cùng đó, góp phần tuyên truyền, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

{keywords}

Các em học sinh tham quan hình ảnh, tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa.

Hoạt động trưng bày tại đây sẽ diễn ra đến hết tháng 5/2022 phục vụ du khách và nhân dân tham quan, tìm hiểu, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc trong tháng 4 và tháng 5.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022
Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc" đã chính thức khai mạc sáng 15/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4. Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị trong và ngoài nước.
Bắc Giang: Trưng bày nhiều tư liệu quý về lịch sử, văn hóa nhân Ngày Sách Việt Nam
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), các sở, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh, lan tỏa văn hóa đọc. 
Thư viện tỉnh Bắc Giang trưng bày, giới thiệu sách và tư liệu mừng xuân, mừng Đảng
(BGĐT)-Nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Nhâm Dần năm 2022, sáng 26/1, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức giới thiệu, trưng bày nhiều loại sách, báo phục vụ khách tham quan, độc giả. 



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...