Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nói chuyện chuyên đề “Sách và Văn hóa đọc”

Cập nhật: 18:35 ngày 21/04/2022
(BGĐT) - Ngày 21/4, tại Thư viện tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề “Sách và Văn hóa đọc”.

Tại đây, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi với cán bộ, học sinh và người yêu sách Bắc Giang những thông tin mới về sách và văn hóa đọc, những giá trị văn hóa cuộc sống, văn hóa ứng xử trong thời đại ngày nay.

{keywords}

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp.

Trong đó khẳng định ngày nay dù sách điện tử rất phát triển nhưng sách in vẫn có vai trò, ý nghĩa không thể thay thế. Mỗi cuốn sách hay thường chứa đựng thông điệp thời đại. Sách mang lại kiến thức, những bài học kinh nghiệm, lời khuyên bổ ích trong lao động, giao tiếp ứng xử cũng như nhiều lĩnh vực khác. Những người thành công và tài giỏi đều là người ham đọc sách và nhờ đó họ hiểu biết rộng về cuộc sống, thế giới xung quanh.

{keywords}

Cán bộ và các em học sinh nghe nói chuyện về sách và văn hóa đọc.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp cũng đề cập đến điều cần thiết trong công tác xuất bản để nâng cao chất lượng sách báo. Từ những điều chắt lọc được trong quá trình công tác, làm việc và cuộc sống ở nhiều địa phương, nhiều quốc gia, diễn giả chia sẻ về ý nghĩa của văn hóa đọc. Văn hóa đọc giúp tôn vinh cũng như cải tạo con người. Người có văn hóa đọc là người có trí tuệ và văn hóa trong ứng xử. 

{keywords}

Diễn giả Lê Doãn Hợp chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh.

Thực tế trên thị trường sách của Việt Nam hiện nay có nhiều loại, song để đọc sách thực sự có hiệu quả thì người đọc cần kiên trì, suy ngẫm, biết chắt lọc “đãi cát tìm vàng”. Mỗi người nên đọc nhiều và đa dạng các loại sách, trong đó hữu ích nhất là các cuốn sách kinh tế, triết học, lịch sử, danh nhân. Đồng thời nên đọc báo in để biết tính Đảng, đọc báo mạng để hiểu lòng dân.

Qua những chia sẻ trên, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp mong muốn các bạn trẻ, các em học sinh đọc sách nhiều hơn để tích lũy kiến thức góp phần sống và làm việc tốt hơn.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Bắc Giang khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022
(BGĐT) - Sáng 21/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia năm 2022
Tối 19/4, Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất với thông điệp "Thắp lửa tri thức" đã được tổ chức tại địa chỉ: https://book365.vn.
Ngày hội “Một cuốn sách tốt thắp sáng vạn ước mơ” tại huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Ngày 18/4, tại xã Đồng Tân, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội huyện Hiệp Hòa tổ chức điểm Ngày hội “Một cuốn sách tốt thắp sáng vạn ước mơ” khối THCS, năm 2022.
Công an tỉnh Bắc Giang hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc
(BGĐT) - Ngày 20/4, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hóa đọc “Đọc sách để phát triển bản thân và đồng hành cùng con”. Đây là một trong những sự kiện hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...