Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 diễn ra từ ngày 4-6/8

Cập nhật: 20:07 ngày 29/07/2022
Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15, năm 2022 do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng UBND TP Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố tổ chức sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 4-6/8 với chủ đề "Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên".
{keywords}

 Đại diện Ban tổ chức trao đổi thông tin về Liên hoan. 

Trong buổi họp báo Liên hoan diễn ra chiều 29/7, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan năm nay đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi của các đơn vị trong cả nước. Các tác phẩm đi sâu phản ánh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, nhiều điển hình, nhân tố mới và cả những tác phẩm đậm chất phản biện... Đặc biệt, dấu ấn mạnh mẽ nhất là các tác phẩm phản ánh công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Vòng chung khảo Liên hoan có sự tham gia của 86 đơn vị là các Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, thành phố, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội nhân dân, Cục truyền thông Công an nhân dân, Trung tâm truyền thông Thanh thiếu nhi với 203 tác phẩm. Các tác phẩm dự thi ở 6 thể loại: Phóng sự, Phỏng vấn, Câu chuyện truyền thanh, Chuyên đề phát thanh, Kịch truyền thanh, Chương trình phát thanh trực tiếp. Điểm mới trong Liên hoan năm nay là có thêm phần thi và trao giải Giọng Vàng, nhằm phát hiện và tôn vinh những phát thanh viên, người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình phát thanh xuất sắc. Bên cạnh đó, Liên hoan sẽ trao giải cho 2 thể loại: Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc và Ứng dụng nền tảng số.

Trong khuôn khổ Liên hoan, Ban Tổ chức tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ nhằm tạo diễn đàn cho những người làm phát thanh Việt Nam giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Đáng chú ý như hội thảo quốc tế "Phát triển nguồn thu cho các Đài phát thanh truyền hình trong xu hướng chuyển đổi số"; hội thảo kỹ thuật "Thách thức của phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số"; hội thảo "Sản xuất chương trình phát thanh giải trí trong bối cảnh bùng nổ giải trí trực tuyến"…

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, đây là kỳ Liên hoan có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước tới nay. Các tác phẩm dự thi năm nay được đầu tư nhiều công sức, chất xám, công nghệ với nhiều tác phẩm có nội dung hay, có sáng tạo, phản ánh các vấn đề đời sống xã hội, thể hiện rõ nhất như phòng, chống dịch Covid-19, chủ trương chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

"Chủ đề "Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên" của Liên hoan năm nay mang nhiều ý nghĩa. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, phát thanh đã có sự chuyển đổi linh hoạt cách thức sản xuất chương trình, phương thức truyền dẫn theo xu hướng chuyển đổi số; chuyển đổi phương thức, cách tiếp cận thính giả, tăng cường sự tương tác với thính giả để trở thành người bạn tâm tình, gần gũi hơn với thính giả ở nhiều đối tượng, nhiều nơi. Cùng với đó, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay, những người làm phát thanh phải tự thích ứng để vượt lên chính mình, khẳng định vai trò của phát thanh trong đời sống xã hội" - ông Trần Minh Hùng chia sẻ.

Phân loại đơn vị hành chính mang tính thống nhất quốc gia nhưng có tính đặc thù
Sáng 29/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự cuộc làm việc của Ủy ban Pháp luật với các bộ, ngành liên quan về một số nội dung liên quan việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 1210 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị và Nghị quyết 1211 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 954.000 lượt người
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/7, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2022 đạt 352,6 nghìn lượt người, tăng 49% so với tháng trước và gấp 47,2 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.
Dưới tán cây vải tổ
(BGĐT)- Dưới gốc cây vải, cụ gọi là cây vải đầu tiên của gia đình, chứ nhiều người gọi là cây vải tổ. Cụ dáng thanh mảnh, quắc thước, da dẻ hồng hào, mái tóc trắng phau; cây cao to, cành lớn, tán rộng, lá xanh đậm.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...