Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Ngày hội kết đoàn” sẽ diễn ra trong tháng 11/2022

Cập nhật: 14:11 ngày 02/11/2022
Các hoạt động với chủ đề “Ngày hội kết đoàn” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong suốt tháng 11/2022 nhằm tạo điểm đến, thu hút khách du lịch, hoàn thiện sản phẩm du lịch Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, góp phần phong phú các hoạt động của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2022.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Trong số đó, có thể kể đến các hoạt động theo cụm làng dân tộc nhằm tôn vinh sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống gắn bó, sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau. Cụ thể, hoạt động tại Thung lũng hoa cải vàng sẽ gắn với không gian văn hóa của đồng bào Tày, Nùng (Thái Nguyên), Mông (Hà Giang), Dao (Ba Vì, Hà Nội). Trong không gian này, du khách sẽ được thưởng thức những nét văn hóa đặc trưng như đàn Tính, hát Then của các dân tộc Tày, Nùng; múa khèn của dân tộc Mông; hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian có sự tương tác như kéo co, ném còn, đi cà kheo, bập bênh...

Còn tại Cánh đồng hoa tam giác mạch với thế mạnh của làng dân tộc Mường, Thái có cảnh quan đẹp, giàu truyền thống văn hóa bản địa cùng chiêng Mường, xòe Thái, nhiều món ăn ẩm thực của hai làng dân tộc đều mang nét đặc trưng vùng miền rất riêng được chế biến công phu. Các món ăn được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, đặc sắc như xôi màu, thịt lợn hấp, gà nướng, thịt trâu hun khói, măng chua...rất hấp dẫn du khách.

Chương trình hoạt động tại làng Tây Nguyên sẽ là phần trình diễn đậm sắc màu văn hóa các dân tộc ca ngợi quê hương đất nước, khối đại đoàn kết dân tộc hưởng ứng Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” tại Làng.

Bên cạnh đó, tại các làng Nam Bộ và điểm tín ngưỡng tâm linh sẽ diễn ra hoạt động trình diễn của đồng bào dân tộc Khmer (Sóc Trăng), Chăm (Ninh Thuận) với các nét di sản văn hóa nghệ thuật Rô băm; điệu múa đền tháp...; giới thiệu trang phục truyền thống, nghề thủ công, ẩm thực Tây Nam Bộ kết hợp với tín ngưỡng ở chùa Khmer Nam Tông, đền tháp của đồng bào Chăm.

Đồng bào các dân tộc tại Làng hưởng ứng Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” thông qua hoạt động dân ca dân vũ, trò chơi dân gian gắn kết giữa các nhóm đồng bào và du khách; góp phần giới thiệu, quảng bá nét văn hóa dân tộc địa phương, tạo nên khối đoàn kết đồng lòng cùng phát triển.

Mỗi làng đồng bào là một không gian riêng thu hút du khách bằng những loại cây, hoa trái, món ăn đặc trưng; giới thiệu về nghề thủ công truyền thống và sản phẩm mang tính ứng dụng, sinh hoạt giúp du khách hiểu, trải nghiệm quy trình làm ra sản phẩm của các nghệ nhân; được thao tác một công đoạn của quy trình ấy và mua sản phẩm...

Trong Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” từ ngày 14 - 23/11, đồng bào các dân tộc sẽ tiến hành nhiều hoạt động đa dạng. Đó là tái hiện lễ kết nghĩa mẹ con của dân tộc Ê Đê tỉnh Đắk Lắk; giới thiệu Nghệ thuật Bài chòi và Lễ hội cầu ngư của tỉnh Phú Yên; giới thiệu sắc màu văn hoá của đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang; nghi lễ mừng lúa mới của đồng bào dân tộc Gia Rai tỉnh Gai Lai…Cộng đồng của các dân tộc đang hoạt động thường xuyên tại Làng sẽ thực hiện Ngày hội văn hóa các dân tộc các vùng miền Tây Bắc, Đông Bắc, Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ…

Cháy nhà, hai mẹ con tử vong
Lửa bùng lên tại căn nhà thuộc phường Châu Phú A, TP Châu Đốc (An Giang), khiến hai mẹ con tử vong, sáng 2/11.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố Quy chế tuyển sinh riêng áp dụng từ năm 2023
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố Quy chế tuyển sinh đại học áp dụng từ năm 2023. Đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trên cả nước công bố quy chế tuyển sinh đại học riêng.
Hướng dẫn chăm sóc vải thiều
(BGĐT)- Dự báo, năm nay mùa đông đến sớm, nhiệt độ tháng 11-12 ở các tỉnh miền Bắc có xu hướng thấp hơn so với trung bình cùng kỳ từ 0,5-1 độ C và thường có mưa ẩm. Tuy nhiên, nửa cuối mùa đông (từ tháng 1-3/2023), thời tiết lại có xu hướng ấm hơn so với năm 2022. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...