Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 600 học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội đọc sách tại Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang

Cập nhật: 17:10 ngày 18/03/2023
(BGĐT) - Ngày 18/3, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang tổ chức chương trình Ngày hội đọc sách với chủ đề “Nghề hay tiền - Định hướng nghề nghiệp, việc làm”. Khách mời tham gia nói chuyện là nhà báo, diễn giả Phan Đăng.

Đến dự có đại diện Tỉnh đoàn, Nhà xuất bản Kim Đồng, Dự án Sách Nhà mình, một số đơn vị hợp tác của nhà trường cùng hơn 600 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang, Trường THPT Tân Yên số 2, Trường THPT Nhã Nam (Tân Yên), Trường THPT Việt Yên số 2, Trường THPT Lý Thường Kiệt (Việt Yên), Trường THPT Lục Ngạn số 3 (Lục Ngạn).

{keywords}

Diễn giả Phan Đăng trò chuyện với học sinh, sinh viên.

Trong gần 2 giờ trò chuyện, nhà báo Phan Đăng chia sẻ nhiều nội dung hấp dẫn như: Sự quan trọng của tiền bạc trong cuộc sống, cách học tập hiệu quả, trau dồi đam mê nghề nghiệp, tác động của trí tuệ nhân tạo tới các ngành nghề trong xã hội.

Chia sẻ câu chuyện về độc lập tài chính, anh đánh giá cao những sinh viên có khả năng tự chi trả tiền học, sinh hoạt phí thay vì nhận trợ cấp từ gia đình. Chính sự va chạm, trải nghiệm từ những công việc làm thêm khiến người trẻ có thêm những bài học bổ ích mà không trường lớp nào có thể dạy được.

{keywords}

Sinh viên trao đổi với diễn giả tại chương trình.

Tuy nhiên, sinh viên cần xác định việc học tập chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm. Diễn giả Phan Đăng khẳng định, bất kỳ nghề nào cũng cần phải có kiến thức. Nếu được đào tạo tại những trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo nghề, sinh viên có kiến thức nền tảng, được thực hành. Qua đó có hành trang vững chắc, có nghề nghiệp, thu nhập.

Anh khuyên người trẻ cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn nghề. Nhiều học sinh, sinh viên chọn nghề theo cảm tính, xu hướng, sức ảnh hưởng mà không suy nghĩ tới tính phù hợp, những “mặt trái” của nghề nghiệp tương lai. Diễn giả Phan Đăng dẫn chứng một số câu chuyện cụ thể về nghề ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Hầu hết khán giả chỉ thấy hào quang, sự nổi tiếng nhưng đạt được điều đó là cả quá trình khổ luyện, chịu sự đào thải lớn. Chọn nghề tốt nhất nên theo đam mê của bản thân. Lật ngược vấn đề, nhiều người không biết bản thân đam mê điều gì? Anh bày tỏ: “Đam mê tạo ra từ một sở thích cá nhân và phát triển trong quá trình va chạm với cuộc sống. Nếu không rèn luyện, chắt chiu và trải nghiệm thì bạn sẽ không có đam mê”.

Trong thời đại công nghệ số, trí tuệ nhân tạo phát triển rất mạnh mẽ. Đó là công cụ hữu hiện để hỗ trợ nhiều công việc. Liên hệ với nhiều chuyên ngành Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang đang đào tạo, anh cho rằng trí tuệ nhân tạo không thể thay thế cảm xúc, tình yêu thương, ánh mắt sẻ chia của người với người.

Dịp này, nhà trường giới thiệu về chương trình đào tạo, một số đơn vị hợp tác để bảo đảm đầu ra cho sinh viên. Học tập tại nhà trường, sinh viên có cơ hội thực tập, làm việc tại những đơn vị uy tín trên địa bàn tỉnh; tham gia một số chương trình trao đổi thực tập sinh tại Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà: "Đọc sách giúp chúng ta tạo ra niềm hạnh phúc"
 (BGĐT)-Sáng 4/11, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Giang, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức nói chuyện chuyên đề "Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại". 
Câu chuyện văn hóa: Đọc sách - cánh cửa tri thức rộng mở
(BGĐT) - Xây dựng và phát triển văn hóa đọc khoảng mươi năm trở lại đây đặc biệt được quan tâm.
TP Bắc Giang: Các trường học khuyến khích giáo viên, học sinh đọc sách
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 9 (21/4), từ ngày 23/3 đến ngày 21/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang triển khai chương trình khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia đọc sách.
Đọc sách cùng con
Sách là kho tàng tri thức của nhân loại nhưng trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, văn hóa nghe- nhìn lấn át văn hóa đọc đã khiến nhiều người không mặn mà với việc đọc sách. Làm thế nào để duy trì thói quen đọc sách bên cạnh văn hóa nghe nhìn của thời buổi công nghệ 4.0 đang là vấn đề đặt ra.
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng: Đọc sách sẽ giúp chúng ta sống tử tế hơn, hạnh phúc hơn
(BGĐT) - Chiều 16/4, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức nói chuyện chuyên đề "Văn hóa đọc trong thời đại thông tin". Khách mời tham gia nói chuyện là GSTS - Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...