Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh Bắc Giang: Trao 5 giải A toàn đoàn cho các đơn vị

Cập nhật: 18:39 ngày 17/04/2023
(BGĐT) - Sau 2 ngày diễn ra các nội dung thi đặc sắc, hấp dẫn, chiều 17/4, Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh Bắc Giang năm 2023 kết thúc. Ban tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc.

Hội thi lần này có sự tham gia của gần 300 tuyên truyền viên, cộng tác viên đến từ 10 huyện, TP với tổng số 10 chương trình kịch thông tin, 40 tranh cổ động do các đơn vị sáng tác, 10 xe ô tô trang trí tuyên truyền cổ động. Các đội thi 3 nội dung, gồm: Thi tuyên truyền kịch thông tin trên sân khấu; thi sáng tác và trưng bày tranh cổ động và thi trang trí, diễu hành xe tuyên truyền lưu động. 

{keywords}

Phần thi tuyên truyền kịch thông tin của đơn vị huyện Lục Ngạn diễn ra chiều 17/4.

Với cách thể hiện sáng tạo, hấp dẫn; các đội đã truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những vấn đề thời sự, gương người tốt, việc tốt đến với người dân. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ chính của hệ thống thiết chế văn hóa các cấp.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các phần thi được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, truyền tải được nhiều thông điệp đến người xem. Chương trình tuyên truyền lưu động của các đội tập trung đúng chủ đề, sinh động; nội dung thi trang trí xe tuyên truyền, tranh cổ động, kịch thông tin đặc sắc, đa dạng phong phú; toát lên nét đẹp văn hóa, không khí vui tươi, phấn khởi của mỗi địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng đời sống văn hóa, con người Bắc Giang. 

{keywords}

Màn chào hỏi của đơn vị huyện Lục Nam.

Đáng chú ý, chủ đề kịch thông tin của nhiều đơn vị xây dựng có tính thời sự, được đông đảo người dân quan tâm như: Chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới; phòng, chống dịch Covid-19… Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải ở 3 phần thi cho các đơn vị. Ở phần thi sáng tác và trưng bày tranh cổ động, giải A thuộc về các huyện: Yên Dũng, Việt Yên, Lục Ngạn, Yên Thế, Lục Nam. 

{keywords}

Ban tổ chức trao giải A  toàn đoàn cho các đơn vị. 

Đối với phần thi trang trí, diễu hành xe tuyên truyền lưu động, giải A thuộc về TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Lục Nam, Yên Dũng, Việt Yên, Sơn Động. Nội dung kịch thông tin, giải A thuộc về TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang. 

{keywords}

Các đơn vị nhận giải toàn toàn.

Căn cứ vào kết quả 3 phần thi, Ban tổ chức trao giải toàn đoàn, trong đó 5 đơn vị giành giải A toàn đoàn gồm TP Bắc Giang và các huyện: Yên Dũng, Việt Yên, Tân Yên, Lục Nam. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải tuyên truyền viên xuất sắc, họa sĩ thiết kế xuất sắc.

Tin, ảnh: Công Doanh
Gần 300 tuyên truyền viên tham gia cuộc thi tuyên truyền lưu động
(BGĐT) - Sáng 17/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh Bắc Giang lần thứ III năm 2023.
Bắc Giang: Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch
(BĐGT)-Sở hữu nhiều di sản văn hóa có giá trị, cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng các cấp của tỉnh Bắc Giang đã quan tâm công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch. 
Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
(BGĐT) - Sáng 14/4, tại Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức-đổi mới-sáng tạo", "Sách cho tôi, cho bạn".
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bắc Giang tổ chức chiếu phim lưu động miễn phí
(BGĐT) - Kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” và Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bắc Giang tổ chức chiếu phim lưu động miễn phí ở các huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế. 
Bắc Giang: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4
(BGĐT)-Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), nhiều đơn vị, thư viện, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tổ chức các hoạt động ý nghĩa.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...