Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sản xuất phim về bác sĩ thiên tài tự kỷ phiên bản Việt

Cập nhật: 06:27 ngày 19/04/2023
Bộ phim “Good Doctor” (tựa Việt: “Bác sĩ Hạnh Phúc”) từng gây sốt tại Hàn Quốc, Mỹ… được nhà sản xuất BHD làm lại với dàn diễn viên trẻ gồm Trần Phong, Khả Ngân, Lâm Thanh Nhã và Trương Mỹ Nhân.
{keywords}

Trần Phong trong vai bác sĩ Phạm Hoàng Nam. 

“Good Doctor” bản gốc của Hàn Quốc, ra mắt khán giả trên kênh KBS năm 2013 và đã lập tức gây một cơn sốt trong khán giả. Vai diễn bác sĩ tự kỷ Park Shi On đã đem về cho diễn viên Joo Won rất nhiều giải thưởng của cả điện ảnh Hàn Quốc và châu Á.

Năm 2017, kênh truyền hình Mỹ ABC đã mua lại bản quyền bộ phim và sản xuất với vai chính bác sĩ Shaun thuộc về Freddie Highmore. Phim ngay lập tức đạt rating 2,2% (khoảng 11,2 triệu người xem) ngay buổi đầu tiên và sau đó cũng tạo nên cơn sốt trong khán giả.

Bộ phim còn được nhiều nước mua lại bản quyền sản xuất như Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ… Còn phiên bản Mỹ đến nay đã kéo dài đến phần thứ 5.

Ở phiên bản Việt, mới đây nhà sản xuất BHD cũng đã chính thức tung Teaser Poster của phim làm lại do đạo diễn Danny Đỗ thực hiện. Nhà sản xuất cũng chính thức công bố dàn diễn viên chính gồm Trần Phong, Khả Ngân, Lâm Thanh Nhã và Trương Mỹ Nhân.

“Good Doctor” (tựa tiếng Việt: “Doctor Lof - Bác sĩ Hạnh Phúc”) kể về bác sĩ tài năng Phạm Hoàng Nam (Trần Phong) cùng các đồng nghiệp trong một bệnh viện. Bác sĩ Phạm Hoàng Nam mắc chứng tự kỷ từ nhỏ và có hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã. Lớn lên, anh tốt nghiệp khoa bác sĩ nội trú Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, được giới thiệu về làm việc tại bệnh viện Thảo Lộc - một bệnh viện lớn có uy tín trong ngành, đặc biệt là khoa Ngoại nhi. Nơi đây tập trung thiết bị hiện đại, có nhiều bác sĩ giỏi, trong đó nổi nhất là Tiến sĩ Đỗ Hoàng (Lâm Thanh Nhã), Trà My (Khả Ngân) và Kim Dung (Trương Mỹ Nhân)…

Vai diễn được chú ý nhất trong phim là Park Si-On, được trao cho Trần Phong. Trần Phong được biết đến từ anh chàng Dũng đào hoa, ăn chơi trong “Mắt biếc”, và vai Bách trong “Rừng thế mạng”. Ít ai biết rằng, xuất phát điểm của Trần Phong này là một sinh viên trường Y. Song song với việc học, các hoạt động của anh hầu hết gắn liền với nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp, Trần Phong đã gác lại công việc chuyên môn, dành thời gian và tâm huyết để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất.

Với lợi thế từng tốt nghiệp trường Y cùng đam mê diễn xuất, Trần Phong vào vai Phạm Hoàng Nam - một bác sĩ thực tập nội trú năm nhất của khoa Ngoại nhi với ngoại hình cao ráo, gương mặt sáng, giàu tình cảm, ấm áp.

Anh chia sẻ về vai diễn: “Đây là vai diễn về đề tài bác sĩ đầu tiên mà Phong tham gia, vì thế đây là một thử thách đồng thời cũng là một trải nghiệm mới đối với Phong. Sau khi đọc kịch bản, Phong thấy nội dung phim rất thú vị và có nhiều điểm mới lạ so với bản gốc. Vốn tốt nghiệp trường Y nên việc góp mặt vào dự án phim “Bác sĩ Hạnh Phúc” lần này khiến Phong rất thích thú”.

Kể việc lựa chọn Trần Phong cho vai bác sĩ thiên tài Phạm Hoàng Nam, đạo diễn Danny Đỗ cho biết: “Tôi luôn ấn tượng với các gương mặt trẻ. Trong buổi casting lựa chọn vai diễn, có rất nhiều bạn thể hiện rất tốt, và tròn vai. Tuy nhiên, trong buổi casting tôi bị thu hút và ấn tượng với Trần Phong. Từ khi đầu buổi casting, Trần Phong ngồi lặng lẽ một mình trong góc, gương mặt trầm tư, u buồn nhưng toát lên sự thông minh. Trong kịch bản bác sĩ Hoàng Nam là một anh chàng điển trai, tài giỏi nhưng lại mắc chứng bệnh tự kỷ. Hình ảnh của Trần Phong lúc đó đã thể hiện được nhân vật mà tôi mong muốn.”

Đóng cặp với Trần Phong trong dự án này là diễn viên Khả Ngân, gương mặt không xa lạ với khán giả Việt. Năm 2018, Khả Ngân trở thành tâm điểm của truyền thông khi đảm nhận vai nữ chính phim “Hậu duệ mặt trời” bản Việt đóng cùng Song Luân, Hữu Vi và Cao Thái Hà. Khả Ngân còn được biết đến qua hai dự án của VFC “11 tháng 5 ngày” và “Gia đình mình vui bất thình lình” hiện đang phát sóng trên VTV.

Trong “Bác sĩ Hạnh Phúc”, Khả Ngân vào vai Trà Mi (Cha Yoon-Seo) - một bác sĩ xinh đẹp, thông minh, luôn tươi cười và tận tình với bệnh nhân, và cũng là một cô gái giàu cảm xúc, có nhiều nỗi niềm nhưng vẫn tỏ ra bình thản trước mặt mọi người.

Vai Trưởng phòng Kinh doanh & marketing Phạm Kim Dung (Yoo Chae Kyung) do Trương Mỹ Nhân đảm nhận. Khác với những vai diễn cam chịu, hiền lành trước đây, thì với vai Kim Dung, Trương Mỹ Nhân lột xác thành một phụ nữ sắc sảo, xinh đẹp, thời thượng và điềm tĩnh trong công việc. Nhưng ẩn sâu bên trong cốt cách của một cô tiểu thư đỏng đảnh, bướng bỉnh là một Kim Dung điên cuồng trong tình yêu đến nỗi mất đi lý trí.

Ngoài ra, với thông điệp “Hạnh phúc là lựa chọn”, bộ phim sẽ mang đến những cảm xúc ấm áp, những năng lượng tích cực giúp người xem có cách nhìn nhận cuộc đời tươi sáng hơn, giúp mỗi người có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc đời một cách nhẹ nhàng để mang lại hạnh phúc cho mọi người chung quanh và cho chính bản thân mình.

Bắc Giang: Phê duyệt danh mục sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 và môn Lịch sử lớp 10
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 4, lớp 8, lớp 11 và môn Lịch sử lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Bắc Giang từ năm học 2023 - 2024.
Hé lộ nhiều chi tiết vụ giấu xác phụ nữ trong ôtô ở tầng hầm chung cư
Trương Việt Hùng siết cổ người phụ nữ 39 tuổi, giấu xác vào ôtô, bỏ xe ở tầng hầm một tòa chung cư tại quận Long Biên (Hà Nội).
Bộ Tài chính chấn chỉnh các hãng bảo hiểm
Cục Quản lý giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương rà soát quy trình bán hàng và thẩm định.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...