Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa / Tác giả, tác phẩm
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ra mắt bộ sách ‘Đại tướng Nguyễn Chí Thanh’

Cập nhật: 16:53 ngày 03/07/2017
Hướng tới tưởng niệm 50 năm ngày mất của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh 6-7 (1967-2017), Nhà xuất bản Quân đội nhân dân vừa ra mắt bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”.
{keywords}

Bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”.

Bộ sách gồm 3 cuốn: “Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế”, “Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng nông dân” và “Những cánh thư ra Bắc vào Nam”.

"Nguyễn Chí Thanh - Những góc nhìn từ hậu thế" được chắt lọc, hệ thống lại từ các công trình nghiên cứu riêng của nhiều tác giả, trong đó có những góc nhìn chân thực của các nhà báo, nhà khoa học và cảm xúc của những nhà văn, nhạc sĩ. Cuốn sách có nhiều tư liệu mới, nhiều góc nhìn và phương pháp nghiên cứu mới. Các tác giả đã tiếp cận từ các vấn đề chứ không theo trật tự thời gian như truyền thống, để cho bạn đọc thấy nhiều góc nhìn về một Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Cuốn sách “Những cánh thư ra Bắc vào Nam”, với tiêu đề phụ “Chuyện về những bức thư của gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”, là tập hợp đầy đủ lần đầu tiên 73 bức thư mà Đại tướng gửi gia đình và vợ con gửi cho Đại tướng (từ năm 1948 đến năm 1967) do TSKH Vũ Công Lập chủ biên. Với mong muốn giúp thế hệ trẻ có được một cái nhìn khái quát về lối sống, suy nghĩ, tâm tư, tình cảm, sự nỗ lực vượt khó của các thế hệ trải qua khói lửa chiến tranh, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của những người thân của Đại tướng.

Cuốn sách ảnh “Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng nông dân” là hệ thống những tư liệu ảnh được khai thác, biên soạn công phu, giống như những câu chuyện kể bằng hình ảnh chứ không đơn giản chỉ là sắp xếp theo tuyến thời gian, thể hiện chân thực những hoạt động Đại tướng trong suốt sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh” bên cạnh việc khắc họa chân dung, cốt cách văn hóa của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, còn là nguồn tư liệu quý giá giúp thế hệ trẻ, những người sinh ra trong hòa bình, hiểu sâu sắc và chân thực về một thời kỳ chiến đấu anh dũng, hào hùng của cha ông, góp phần thôi thúc họ luôn sống với sự biết ơn và phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Phương Liên/Chinhphu.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...