Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa / Tác giả, tác phẩm
Văn hóa / Tác giả, tác phẩm
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

“Những câu chuyện kỳ thú” - bộ sách hài hước thú vị cho thiếu nhi dịp Trung thu

Cập nhật: 18:29 ngày 02/10/2017
Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách “Những câu chuyện kỳ thú” hài hước, thú vị dành cho thiếu nhi của tác giả Thanh Tâm, với phần minh họa sống động, dí dỏm của họa sĩ Đặng Hồng Quân.

{keywords}

Thấu hiểu tâm lý trẻ em, bằng trí tưởng tượng phong phú và cách sử dụng ngôn ngữ lí lắc, dí dỏm, tác giả đã sáng tạo nên những câu chuyện hài hước, mang lại tiếng cười sảng khoái cho các bạn nhỏ. Bộ sách gồm năm cuốn: “Lớp học của thiên tài”, “Giải cứu trực thăng”, “Nàng tiên cá học bơi”, “Lên trời hái sao”, “Bảo bối giúp thần tiên”.

Đọc những câu chuyện của tác giả Thanh Tâm, các bé như được chu du trong thế giới cổ tích, nơi mọi mơ ước đều có thể trở thành hiện thực. Có bạn nhỏ nào mà lại không thích một cái cây mọc ra rất nhiều kẹo, một chiếc giường bay để tha hồ ngủ nướng mà không lo muộn học, hay một "Đôi giày vạn dặm" để chu du khắp thế giới trong nháy mắt?

Những câu chuyện “bịa mà như thật” trong cuốn sách chắc chắn sẽ khiến độc giả nhí vô cùng thích thú: “Lên trời hái sao”, “Tắm mát trên Sao Thủy”, “Trốn rét ở… Sao Hỏa”, xây khách sạn ngàn sao trên mây, chu du tới Bắc Cực nghỉ mát… Cùng các bạn đón Tết Trung thu, Tí Quậy bày chiêu “Rủ ông Thiên Lôi phá cỗ Trung thu” để đánh lạc hướng ông, giữ vầng trăng sáng vằng vặc cho các bạn nhỏ trông trăng. Được quậy hết mình khi chơi các trò rước đèn ông sao, múa lân, bịt mắt bắt dê, kéo co, được ăn bánh nướng, bánh dẻo, ông Thiên Lôi thích lắm, chén tì tì và khen ngon rối rít, rồi còn dặn Tí Quậy: “Tết Trung thu vui quá, năm sau các cháu lại cho ông phá cỗ cùng nhé!”. Ẩn trong những câu chuyện tươi vui, tác giả Thanh Tâm cũng khéo léo lồng ghép những bài học nhẹ nhàng.

Đọc “Những câu chuyện kỳ thú”, độc giả sẽ liên tưởng tới những truyện Trạng được truyền tụng trong dân gian hay những cuộc phiêu lưu của Nam tước Munchausen - những câu chuyện thật khó kiểm chứng nhưng độc giả cứ bị cuốn vào một cách say mê.

Những thành ngữ hiện đại - “hại điện” như “cặp đôi hoàn cảnh”, “khổ hơn con hổ bị nhổ râu”, “rảnh rỗi sinh nông nổi”, “tuyệt cú mèo”, “oách xà lách”, “đơn giản như đan rổ”, “nghiêng nước đổ thùng”, “ngất ngây con gà tây”… được tác giả sử dụng vừa đủ, duyên dáng, góp phần làm cho câu chuyện thêm thú vị. Tâm niệm “không có tham vọng gửi gắm ý tưởng lớn lao gì trong bộ truyện, đơn giản chỉ là gom góp những tiếng cười nhẹ nhõm, hy vọng mang đến cho các bạn nhỏ những niềm vui be bé, xinh xinh”, tác giả Thanh Tâm mang đến những tiếng cười sảng khoái cho lứa tuổi thiếu nhi, chắp cánh cho trí tưởng tượng, sự mộng mơ trong mỗi tâm hồn thơ bé.

Bộ sách không chỉ dành cho trẻ em mà còn đem tới cho người lớn những nụ cười vui thích thú bởi tìm lại được những khoảnh khắc trẻ thơ. Trong dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng giới thiệu với bạn đọc tập tản văn giàu cảm xúc của tác giả Anh Thư “Giấc mơ Trung thu” - ấn phẩm mới nhất trong seri “Viết cho những điều bé nhỏ”. “Chú Tễu kể chuyện Tết Trung thu” do nhà văn Lê Phương Liên biên soạn được tái bản, giúp độc giả khám phá nhiều câu chuyện thú vị về Tết Trung thu.

Tác giả Thanh Tâm tên thật là Vũ Thị Thanh Tâm. Chị là tác giả của nhiều tác phẩm dành cho thiếu nhi như “Động vật thời @”, bộ “Chuyện Chuột Hin”, bộ “Chuyện kể cho bé”, tập truyện ngắn “Cuộc chiến tóc ngắn tóc dài”, tham gia sáng tác bộ tranh truyện Lúc Búc của dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch.

Họa sĩ Đặng Hồng Quân tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Anh từng có triển lãm cá nhân “Hồi ức tuổi thơ” năm 2011; đoạt Giải ba cuộc thi biếm họa cúp Rồng tre 2012, Giải khuyến khích cuộc thi liên kết sáng tác Đan Mạch - Việt Nam. Họa sĩ Đặng Hồng Quân từng vẽ và minh họa cho các tác phẩm: “Biển và chim bói cá”, “Đồ tể”, “Mười lẻ một đêm”, “Tự kể”, “Văn mới 2015”, “Thành ngữ tục ngữ”, “Giỏi giang 12 tháng”.


Theo Thiên Hương/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...