Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa / Tác giả, tác phẩm
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Với anh

Cập nhật: 11:26 ngày 27/02/2020
 

Giêng Hai này anh khám bệnh nơi xa

Giao tiếp buồn vui qua online trực tuyến

Dập dịch covid phố làng đang cầu nguyện

Sống an yên trước lo ngại chất chồng

Sau lớp khẩu trang phận mỏng ngóng trông

Sớm vượt hiểm nguy những ngày gian khó...

Cho em lặng lẽ làm bông hồng nhỏ

Trên tuyến đầu chống đại dịch cùng anh.

Đàn bà đẹp, đàn bà xấu...
(BGĐT) - Chị tên Bớt. Ai chưa gặp nghe hơi lạ nhưng gặp rồi sẽ à lên, hết thắc mắc. Một cái bớt quá khổ, choán phần ba khuôn mặt. Nó to gồ ghề, đỏ sậm, loang từ cằm loang lên, nuốt nguyên hai phần gò má. Nhìn xa còn đỡ, còn nhìn gần khiến nhiều người phát hãi!
Yêu thương cho cuộc đời
(BGĐT) - Tình huống bất ngờ này khiến anh bối rối. Đám cưới sẽ được tiến hành sau hai tháng nữa. Liệu mối quan hệ của ba có làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của con trai ? Mà ba có đang hạnh phúc không nhỉ?
Niềm hạnh phúc
(BGĐT) - Ông Thường bước khập khiễng, một tay buông thõng trong ống tay áo gió lùa, tay còn lại bưng rổ trứng gà từ góc vườn bước vào sân, miệng hồ hởi gọi vợ:
Bốn mùa kết trái đơm hoa (Đọc Tập thơ “Trường đời” của Vũ Từ Sơn)
(BGĐT) - “Thơ Vũ Từ Sơn xuất hiện trên văn đàn ít nhưng chất”- ấy là bạn thơ và độc giả yêu ông bảo thế. Người xưa từng răn, mỗi bài thơ là phải “ý tại ngôn ngoại” và khi sáng tác Vũ Từ Sơn đã chủ tâm, chủ ý như thế.
Nghệ nhân
(BGĐT) - Những nếp nhà cổ, pho cổng làng xui tôi lên đường. Công việc của một biên tập viên thời hiện đại không đến nỗi quá vất vả nhưng vì đam mê nhiếp ảnh mà đi. Vì những chuyến lang thang chụp hình, thu lượm bao cảnh đẹp dân dã, quê mùa mà đôi lúc tự làm khó mình. Đổi lại có những cái rất thích thú! Vì ảnh nên tôi đã gặp ông. Đó là một buổi sáng cuối năm ập về bao cảm xúc. 

Ngô Trọng Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...