Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thời trang - Làm đẹp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khẩu trang độc, lạ mùa Covid của sinh viên kiến trúc

Cập nhật: 18:33 ngày 04/05/2020
Nhóm sinh viên Khoá 18 ngành Thiết kế Thời trang – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã quyết định vượt qua “mùa cách ly” bằng hình thức rủ nhau sáng tạo những chiếc khẩu trang độc, lạ và đẹp lung linh.

Những chiếc khẩu trang được thiết kế với những ý tưởng hết sức táo bạo. Từ hình ảnh đôi chim uyên ương đến hình ảnh chiếc mấn xếp cùng cổ phục dân tộc Việt Nam và nghệ thuật hát bội Việt Nam đều được sử dụng trong các mẫu thiết kế khẩu trang của các bạn.

{keywords}

Thiết kế khẩu trang chim công của sinh viên Võ Thị Thu Huế.

Bạn Hoàng Yến – người phát động chương trình chia sẻ: “Xuất phát từ yêu thích sáng tạo, cái đẹp, chúng em nghĩ cần làm gì đó thay bằng buồn chán và việc thiết kế những khẩu trang là cách phù hợp với giai đoạn đại dịch Covid, khẩu trang giúp ngăn ngừa lây bệnh qua đường hô hấp”.

Các bạn cho biết khó khăn lớn nhất khi thiết kế những mẫu thời trang đặc biệt này là vật liệu và phụ kiện. Nếu ở trường thì quá dễ vì có rất nhiều máy móc hiện đại, phụ kiện hỗ trợ thực hiện. Tuy nhiên việc tìm kiếm vật liệu thực sự khó khăn trong lúc cả xã hội tự cách ly và các bạn thì nghỉ học.

{keywords}

Khẩu trang hoa hồng đen của sinh viên Nguyễn Kim Anh.

Tất cả nguyên vật liệu các bạn đều phải đặt mua trên mạng sau khi đã có những mẫu vẽ thiết kế sáng tác của riêng mình. Và kết quả thực sự bất ngờ với những sản phẩm rất độc đáo và chất lượng. Cuộc chạy đua khẩu trang của nhóm nhà thiết kế thời trang tương lai đã tạo ra những thiết kế thú vị.

Bên cạnh những hình tượng như con bướm gương, chim công, hoa hồng, bầu trời đêm… còn có khẩu trang dành riêng cho cô dâu để các đôi lứa có thể sử dụng đi chụp ảnh cưới kỷ niệm mùa Covid một cách rất đặc biệt.

Đa số chất liệu đều bằng vải, qua đó thể hiện là khẩu trang vải cũng bảo đảm, mẫu mã đa dạng, không cứng nhắc, để mọi người có cái nhìn mới ấn tượng về nó.

{keywords}

Thiết kế xếp - mấn cổ phục Việt Nam của sinh viên Nguyễn Phương Ngân.

Những chiếc khẩu trang này không chỉ đơn thuần là khẩu trang, mà còn là phụ kiện thời trang cho cả nam và nữ. Các bạn sinh viên đã có buổi chụp hình tại xưởng Mỹ thuật của trường với concept bối cảnh buổi học mỹ thuật và những lớp màng nilon thể hiện đại dịch Covid bao trùm khiến toàn xã hội cách ly, sinh viên không được đến trường học tập.

Thông qua những sản phẩm khẩu trang với những họa tiết vừa lộng lẫy, vừa xinh xắn, bạn Hoàng Yến cho biết các bạn mong muốn truyền tải cái đẹp, những năng lượng tích cực của sinh viên Thiết kế Thời trang - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, sự chung tay và đồng lòng cùng mọi người chống dịch nhưng bằng sự sáng tạo trong mọi hoàn cảnh, sự mới mẻ không nhàm chán.

Hà Nội: Cứu hộ thành công nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng thời trang
Khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 10-9, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã khống chế, dập tắt đám cháy và cứu hộ thành công trong vụ hỏa hoạn shop quần áo tại ngõ 12 phố Núi Trúc (Hà Nội).
Quảng bá áo dài Việt Nam tại Tuần lễ thời trang toàn cầu ở Ấn Độ
Tiết mục được chuẩn bị công phu và do chính các cán bộ nhân viên và phu quân, phu nhân của Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán thể hiện.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Chương trình thời trang bền vững “Walk the Talk”
Nhân chuyến thăm của Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp với UBND TP Hà Nội, Tổ chức thời trang Fair Wear Foundation và Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (NextGEN) Hà Nội tổ chức buổi trình diễn thời trang bền vững “Walk the Talk” tại Hà Nội, tối 9-4.
Áo dài Việt thăng hạng trên bản đồ thời trang
Bước tiến mới cho thời trang Việt khi lần đầu có nhà thiết kế mở màn Paris Fashion Week - Haute Couture 2018. Theo thư mời chính thức được công bố của Ban tổ chức, đó là nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...