Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thời trang - Làm đẹp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lợi ích của dầu hạt mâm xôi đỏ trong chăm sóc da

Cập nhật: 09:13 ngày 07/12/2020
Dầu hạt mâm xôi đỏ có thể giúp da đủ ẩm, đủ dưỡng chất cũng như tránh được những vấn đề khó chịu như mụn hay viêm nhiễm.

Cung cấp vitamin

Dầu hạt mâm xôi đỏ cũng là một nguồn vitamin A và vitamin E dồi dào. Vitamin A thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển tế bào da lành mạnh, giúp da mịn màng hơn và săn chắc hơn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn chống viêm, giảm sẹo và bổ sung collagen cho da.

{keywords}

Ảnh minh họa hạt mâm xôi. 

Dưỡng ẩm cho da

Phytosterosis trong loại dầu tự nhiên kể trên có thể giúp bạn giảm tình trạng mất nước qua da. Điều này giúp làn da luôn đủ nước và đủ độ ẩm.

Khi này, da sẽ luôn khỏe mạnh và sáng mịn. Bạn chỉ cần thoa một vài giọt dầu tự nhiên này lên da là có thể giúp da tăng độ ẩm. Khi thoa xong, các phần da bị khô cũng sẽ mềm hơn đấy.

Ngăn ngừa lão hóa

Dầu hạt mâm xôi đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa là vitamin A và E nên có thể làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sản xuất collagen và giúp làn da tươi trẻ hơn. Đây là loại dầu tự nhiên giúp bạn duy trì sự trẻ trung của làn da một cách tự nhiên.

Ngăn và trị mụn

Các cách điều trị mụn thường thấy đều có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Tuy nhiên, những thành phần trị mụn này có thể làm khô da. Nếu muốn trị mụn an toàn hơn, bạn có thể thử dầu hạt mâm xôi đỏ.

Loại dầu này có tác dụng trị mụn nhờ chứa axit linoleic giúp cân bằng lại các loại dầu tự nhiên trên da. Ngoài ra, loại dầu này không làm bít lỗ chân lông nên cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn.

7 sai lầm gây hại cho làn da mà hầu hết mọi người từng mắc phải
Ít ai có thể ngờ rằng sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc cũng có thể gây hại cho làn da. Ngoài ra còn một số yếu tố đáng ngạc nhiên như rửa mặt khi tắm cũng làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá. Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra những sai lầm gây hại cho làn da của bạn.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...