Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại hội đại biểu Hội người mù huyện Việt Yên lần thứ VI

Cập nhật: 15:53 ngày 25/10/2016
(BGĐT) - Hội Người mù huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Người mù huyện Việt Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

{keywords}

Ông Đỗ Trung Kiên, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Bắc Giang (thứ hai, bên trái) trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí đã có nhiều đóng góp với hoạt động Hội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Đỗ Trung Kiên, Ủy viên BCH Trung ương Hội Người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Đại Lượng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng 80 đại biểu đại diện cho 144 hội viên Hội người mù huyện.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội người mù huyện đã có những bước tiến rõ rệt, đem lại hiệu quả thiết thực trong chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên. 

Hiện Hội đang quản lý 2 dự án vay vốn Quốc gia giải quyết việc làm với tổng số vốn hơn 108 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, Hội đã triển khai 5 dự án với tổng số vốn quay vòng là 270 triệu đồng cho 65 lượt hội viên vay giải quyết việc làm. Các dự án khi hết hạn đều thu đủ cả gốc lẫn lãi, không có trường hợp nợ đọng. Từ nguồn vốn vay này, nhiều hội viên đã đầu tư sản xuất, kinh doanh, thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm giàu. Điển hình như gia đình bà Thủy, xã Bích Sơn; gia đình ông Sót, thị trấn Bích Động với mô hình nuôi lợn nái và bò sinh sản, thu nhập vài chục triệu đồng/năm...

Trong nhiệm kỳ, có 4 cơ sở tẩm quất của người mù được mở ra, tạo việc làm cho 12 lao động với mức thu nhập từ 1,2 triệu– 1,5 triệu đồng/người/tháng. Nhờ đó, đến nay, người nghèo trong hội đã giảm, chiếm tỷ lệ 1,8% số hộ nghèo trong toàn huyện.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí  Nguyễn Đại Lượng  nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Ban Chấp hành Hội người mù huyện cần tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức và phát triển hội viên đến các xã, thị trấn, bảo đảm các đối tượng là người mù đều được tham gia hoạt động hội; tích cực tuyên truyền, động viên, khích lệ các hội viên phát huy nội lực, vượt lên số phận hòa nhập cộng đồng; làm tốt công tác tuyên truyền, kêu gọi sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, cá nhân, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế, xã hội cùng quan tâm, chăm sóc để tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Nhân dịp này, có 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu được các cấp khen thưởng. Đại hội đã bầu và ra mắt BCH khóa mới gồm 5 đồng chí.  

Nguyễn Hạnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...