Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên
Việt Yên
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thị trấn Nếnh (Việt Yên) giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân trong ngày nghỉ

Cập nhật: 17:47 ngày 18/07/2021
(BGĐT) - Nhằm đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp, từ ngày 18/7, UBND thị trấn Nếnh (Việt Yên) chỉ đạo bộ phận một cửa hỗ trợ giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân trong các ngày nghỉ cuối tuần.

Theo ông Hoàng Minh Tú, Chủ tịch UBND thị trấn, sau khi thị trấn chuyển trạng thái phòng, chống dịch, những ngày qua, nhiều công nhân có nhu cầu đến UBND thị trấn làm thủ tục xác nhận đủ điều kiện đi làm việc trở lại sau thời gian nghỉ việc để phòng, chống dịch; khai báo tạm trú hoặc xin xác nhận đủ điều kiện để trở về quê. Bên cạnh đó, nhiều người dân địa phương cũng có nhu cầu giải quyết các TTHC liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, đáp ứng nhu cầu khôi phục sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới, UBND thị trấn quyết định tổ chức giải quyết TTHC trong các ngày nghỉ cuối tuần.

{keywords}

Công dân giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thị trấn Nếnh vào sáng Chủ nhật, ngày 18/7. 

UBND thị trấn bố trí từ 3 - 4 công chức trực tại bộ phận một cửa thuộc các lĩnh vực: Văn hóa - Xã hội, Địa chính - Xây dựng, Tư pháp - Hộ tịch để tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã cho tổ chức và công dân trên địa bàn thị trấn trong các ngày cuối tuần từ nay đến hết tháng 7/2021. 

Thời gian thực hiện cả ngày thứ Bảy và buổi sáng Chủ nhật. Buổi sáng làm việc từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút. Buổi chiều bắt đầu từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

Chủ tịch UBND thị trấn Nếnh yêu cầu Đài Truyền thanh thị trấn, Tổ trưởng các tổ dân phố thông báo công khai để tổ chức, công dân biết và liên hệ công tác nếu có nhu cầu giải quyết TTHC theo thẩm quyền. 

“Những ngày trong tuần, thị trấn quán triệt cán bộ, công chức giải quyết TTHC theo tinh thần làm hết việc, không hết giờ”, ông Hoàng Minh Tú nhấn mạnh. Ngay trong buổi sáng 18/7 đã có khoảng 30 lượt công dân đến giải quyết TTHC tại đây. 

Được biết, ngoài thị trấn Nếnh, hiện xã Quang Châu cũng thực hiện hỗ trợ người dân giải quyết TTHC vào ngày cuối tuần. 

Tin, ảnh: Đỗ Tập

Việt Yên đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số
(BGĐT) -  Sáng 17/7, UBND huyện Việt Yên tổ chức hội nghị kiểm điểm thực hiện các kế hoạch về lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC); năng lực cạnh tranh (DDCI) và chuyển đổi số.
Tặng xe đạp, hòm phiếu bầu cử tại tâm dịch Việt Yên cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam
(BGĐT) - Sáng 15/7, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên và Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Tăng Tiến (Việt Yên) trao tặng hiện vật liên quan đến cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam. Tham dự có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. 
Việt Yên: Thi đua dân vận khéo trong phòng chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch (PCD) vừa phát triển KT-XH, Huyện ủy Việt Yên (Bắc Giang) triển khai đợt thi đua dân vận khéo trong PCD Covid-19 với nhiều nội dung thiết thực. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...