Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Lịch sử - Văn hóa
Việt Yên >> Lịch sử - Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Du khách tham quan, vãn cảnh chùa Bổ Đà tăng cao

Cập nhật: 16:50 ngày 11/02/2019
(BGĐT) - Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, lượng khách đến tham quan tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh, sinh thái trên địa bàn huyện Việt Yên tăng cao. 
{keywords}

Du khách đến tham quan chùa Bổ Đà trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo ngành chức năng huyện Việt Yên, từ chiều mùng 1 Tết đã có nhiều đoàn xe ô tô nối đuôi nhau hành hương về chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, lượng khách tăng dần trong các ngày tiếp theo. Ước tính trung bình mỗi ngày tại đây đón hơn 2 nghìn lượt người đến từ các huyện trong tỉnh và một số địa phương lân cận như: Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP Hà Nội đến tham quan, vãn cảnh. Vườn tháp, bộ mộc bản cổ đặc biệt hút khách chiêm ngưỡng. 

{keywords}

Từng đoàn xe nối đuôi nhau hành hương về chùa Bổ Đà. 

Theo ông Đào Trọng Ca, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch tâm linh trong huyện tăng so với năm trước, đặc biệt là chùa Bổ Đà. Phòng đã bố trí cán bộ trực; xã Tiên Sơn huy động hội viên các đoàn thể duy trì vệ sinh, bảo đảm khuôn viên chùa luôn sạch sẽ. Cùng đó, huyện tăng cường lực lượng cảnh sát, công an viên để điều tiết giao thông, không xảy ra ùn tắc và giữ gìn an ninh trật tự, tạo thuận lợi cho du khách. 

Cũng khoảng thời gian này, xã Vân Hà đón gần 200 lượt khách đến tham quan, vãn cảnh. Trong số du khách đến tham quan có nhiều người nước ngoài. Đây là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống như: Bánh đa nem, bánh đa, gốm, nấu rượu… Đặc biệt còn có đình cổ Thổ Hà và nhiều lễ hội đặc sắc. 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...