Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Lịch sử - Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách huyện Việt Yên năm 2020”

Cập nhật: 15:45 ngày 09/11/2020
(BGĐT) - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa phối hợp tổ chức Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách huyện Việt Yên năm 2020”.

Tham gia hội thi có 18 đội đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua 3 phần thiỞ phần thi giới thiệu, các đội giới thiệu khái quát về địa phương, hoạt động thư viện và phong trào đọc sách báo tại địa phương. Trong phần thi tuyên truyền, giới thiệu sách, các đội lựa chọn một trong các hình thức: Kể chuyện sách; giới thiệu về một cuốn sách; điểm sách theo chủ đề; hùng biện về một tác phẩm hoặc chủ đề cụ thể. Phần thi năng khiếu, mỗi đội thể hiện một tiết mục văn nghệ, hát, múa... gắn với chủ đề tham gia cuộc thi.

{keywords}

Phần thi tuyên truyền sách của đội Trường THCS Tăng Tiến.

Những cuốn sách được các đội lựa chọn dự thi đều có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, nhân vật lịch sử trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tấm gương điển hình trong học tập, lao động sản xuất và chiến đấu; tình yêu quê hương đất nước, bảo vệ chủ quyền, biển đảo, biên giới lãnh thổ Việt Nam.
{keywords}

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Với sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, nhiều đội đã mang đến hội thi những tác phẩm chất lượng như đội đến từ Trường THCS: Hoàng Ninh, Hồng Thái, Tăng Tiến. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 6 giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc, trong đó giải A thuộc về các đội Trường THCS Ninh Sơn và Trường THCS Bích Sơn.
Hội thi hướng tới mục đích giúp các em học sinh có phương pháp lựa chọn và đọc sách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học. 

Nguyễn Hạnh
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Sai sót trong sách giáo khoa cần được tiếp thu cầu thị, khoa học
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, sáng 4/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về các vấn đề kinh tế - xã hội. Nhiều đại biểu nêu ý kiến về bất cập trong công tác biên soạn, thẩm định sách giáo khoa và một số nội dung trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã giải trình những nội dung đại biểu đặt ra.
Đội Yên Thế giành giải A tại hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách
(BGĐT) - Ngày 23/10, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thi "Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Bắc Giang năm 2020".


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...