Bắc Giang: 19/03/2024 10:16:18 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Bảo đảm an toàn giao thông từ gia đình

09:45 | 18/10/2017

(BGĐT) - Mô hình “Truyền thông gia đình về an toàn giao thông” của Trường THPT Việt Yên số 2 (Việt Yên) được triển khai từ năm 2014 đã đem lại tác dụng tích cực, lan tỏa tới nhiều gia đình.

Bảo đảm, an toàn giao thông, gia đình

Học sinh Trường THPT Việt Yên số 2 truyền thông tại gia đình ông Hoàng Văn Nhớn, xóm Tám, xã Việt Tiến.

Trường THPT Việt Yên số 2 có hơn 1,3 nghìn học sinh, giáp quốc lộ 37, lưu lượng người, xe lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, va chạm giao thông. Xuất phát từ thực tế đó và mong muốn xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, năm 2014, thầy Nguyễn Văn Chuyền, Bí thư Đoàn trường đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường triển khai mô hình truyền thông gia đình về an toàn giao thông (ATGT), học sinh là tuyên truyền viên. Đầu năm học, mỗi học sinh được phát một cuốn sổ tay dày 22 trang in hình ảnh kèm một số quy định về đội mũ bảo hiểm, tốc độ của xe cơ giới, xe máy chuyên dụng khi tham gia giao thông trên đường bộ, nồng độ cồn cho phép, nguyên nhân, giải pháp phòng ngừa tai nạn...

Mỗi lớp có ba em là hạt nhân, tập trung thành nhóm nòng cốt của trường. Hằng ngày, các em dành từ 5 đến 10 phút nói chuyện về ATGT với người thân. Các thành viên trong gia đình ghi chép cảm nhận, cách giải quyết tình huống giao thông vào cuốn sổ tay. Giáo viên chủ nhiệm, Đoàn trường kiểm tra xác suất sổ tay của các em vào mỗi tuần, sau đó liên lạc với gia đình để kiểm tra chéo thông tin.

Theo thầy Nguyễn Văn Bông, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Yên số 2, khi người khác nói, nhiều phụ huynh không nghe nhưng con em mình nói, họ đều có phản ứng tích cực. Xác định đây là việc cần sự phối hợp của giáo viên, phụ huynh và Đoàn trường nên trong cuộc họp đầu năm học mới, phụ huynh được phổ biến về hoạt động này. ATGT trở thành tiêu chí đánh giá thi đua cá nhân, tập thể lớp. Kiến thức pháp luật giao thông được học sinh nắm chắc, nhiều năm nay, cổng trường THPT Việt Yên số 2 không có tai nạn hay va chạm giao thông; chỉ có 1-2 vụ học sinh vi phạm/năm học (trước đây là 7 trường hợp/năm). Năm học 2017-2018, Sở GD&ĐT, Ban ATGT tỉnh phối hợp tổ chức tập huấn, nhân rộng mô hình này tới hơn 500 trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Tuyết Mai

Bảo đảm, an toàn giao thông, gia đình
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 

TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC

 
Địa danh Việt Yên
  • Các phường gồm: Bích Động, Hồng Thái, Nếnh, Ninh Sơn, Quang Châu, Quảng Minh, Tăng Tiến, Tự Lạn, Vân Trung
  • Các xã gồm: Hương Mai, Nghĩa Trung, Minh Đức, Thượng Lan, Tiên Sơn, Trung Sơn, Vân Hà, Việt Tiến
Thông tin liên hệ Tòa soạn
Chuyên trang có sự phối hợp của UBND huyện Việt Yên

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856.624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Mạng xã hội