Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Món quà ý nghĩa ngày cuối năm

Cập nhật: 15:05 ngày 14/02/2018
(BGĐT) - Ngày cuối năm, nhiều gia đình đã trang hoàng lộng lẫy, sắm sửa mâm cỗ đủ đầy…để chào đón một năm mới với nhiều niềm vui, hy vọng. Đối với những người già neo đơn, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện Việt Yên càng phấn khởi hơn khi Tết này được nhận những phần quà ý nghĩa là cặp bánh chưng, cân giò lợn từ các nhà hảo tâm ủng hộ.
{keywords}

Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Việt Yên chia bánh chưng để các xã, thị trấn về trao trực tiếp cho người già neo đơn, trẻ mồ côi trên địa bàn. 

Ngay từ sáng sớm ngày 29 Tết, không khí tại Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã tấp nập, nhộn nhịp. Các cán bộ khẩn trương sắp từng cặp bánh chưng, cân giò vào túi, vận chuyển về địa phương để tặng người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi trên địa bàn đón Tết. Ông Phạm Tuấn Minh, Phó Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: Dịp Tết, ngoài hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo, Phòng còn yêu cầu cán bộ ngành tại các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng (không thuộc diện hộ nghèo) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trẻ mồ côi, người già neo đơn để hỗ trợ. Từ đó tham mưu UBND huyện trích kinh phí tặng 500 nghìn đồng/trường hợp. Ngoài ra còn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ thực phẩm thiết yếu để giúp các đối tượng này. Qua rà soát năm nay có 262 người được nhận quà. 

Theo chân lãnh đạo Ủy ban MTTQ và cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội của thị trấn Bích Động, chúng tôi gặp bà Đỗ Thị Vân (SN 1950) ở thôn Trung. Được biết, bà Vân không có chồng, con. Hiện bà sống một mình trong căn nhà cấp bốn đã xuống cấp do bố mẹ để lại. Hằng ngày bà đi thu gom bìa cát tông, vỏ chai nhựa để kiếm sống. Đối với bà, những ngày Tết càng buồn hơn do cuộc sống khó khăn lại thêm cảnh một mình, trong khi nhà nhà con cháu quây quần, nhộn nhịp. Năm nay, bà Vân được huyện hỗ trợ 500 nghìn đồng nên đã mua gạo, bánh, ít thịt lợn để dành ngày Tết nên phấn khởi hơn. Những ngày cuối năm, được đoàn công tác của xã mang bánh chưng, giò đến tặng, không giấu nổi niềm xúc động, bà nói: “Được sự quan tâm của các cấp thế này, tôi mừng lắm! Những tình cảm của mọi người giúp người già như tôi vơi đi nỗi buồn, thêm vui khỏe, lạc quan và yêu đời hơn”. 

{keywords}

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ thị trấn Bích Động trao quà Tết cho bà Đỗ Thị Vân, thôn Trung, thị trấn Bích Động (Việt Yên).

Các đoàn thể phấn đấu trong ngày 29 Tết sẽ trao hết số quà đến tay đối tượng. Mỗi suất quà gồm: Một cặp bánh chưng và một chiếc giò lợn. Những đơn vị tích cực tham gia ủng hộ người nghèo gồm: Ngân hàng chính sách xã hội huyện; Công ty cổ phần Tuấn Long, Công ty Gạch Bích Sơn… Bà Thân Thị Lý, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chia sẻ: “Thay vì giúp bằng tiền mặt, năm nay, chúng tôi quyết định hỗ trợ hiện vật gồm: 100 cặp bánh chưng, 62 chiếc giò và 20 chăn ấm cho người già neo đơn, trẻ mồ côi. Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn đối với họ trong dịp đón Xuân này”. 

Nhờ cộng đồng chung tay góp sức nên Tết Mậu Tuất năm nay 100% hộ nghèo trên địa bàn huyện, cùng nhiều hộ cận nghèo và 262 trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa được nhận quà Tết. “Những phần quà tuy nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống”, ông Phạm Tuấn Minh khẳng định. 

Hoài Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...