Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Thủ lĩnh” của thanh niên công nhân

Cập nhật: 09:37 ngày 03/04/2018
(BGĐT) - Năng nổ, nhiệt huyết là những cảm nhận của mọi người về chị Lê Thị Đào (SN 1986), Bí thư Đoàn xã Hoàng Ninh. Với vai trò “thủ lĩnh” của tổ chức đoàn, Đào đã phát huy tốt vai trò cầu nối, gắn kết thanh niên công nhân với phong trào ở địa phương.
{keywords}

Chị Lê Thị Đào chuẩn bị chương trình vui chơi cho con em công nhân.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Đào đã tích cực tham gia công tác đoàn. Thời gian học tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, chị tham gia các chiến dịch: "Mùa hè xanh", "Em tôi đi thi", "Tình nguyện mùa Đông"… và nhiều lần được khen thưởng. Trở về quê hương năm 2009, Đào nhanh chóng hòa mình cùng các hoạt động của địa phương. Với những nỗ lực của bản thân, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn My Điền và trở thành Bí thư Đoàn xã Hoàng Ninh vào năm 2015. Trên địa bàn có nhiều thanh niên công nhân, đặc thù công việc là làm theo ca, giờ giấc khác nhau nên việc tập hợp, tổ chức hoạt động giao lưu, vui chơi khá khó khăn. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, Đào luôn cố gắng vận động mọi người tham gia câu lạc bộ (CLB) thanh niên công nhân. Tranh thủ buổi tối rảnh rỗi, Đào tìm đến những phòng trọ có công nhân mới chuyển tới để giới thiệu hoạt động của CLB và vận động họ tham gia. Hiện số thành viên tham gia mô hình này tăng lên gần 400 người với 8 CLB.

Tập hợp được đã khó song giữ chân đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt lại càng khó hơn. Suy nghĩ về điều này, Đào cho rằng: “Trước khi đứng ra tổ chức bất cứ chương trình gì, tôi đều khảo sát, thăm dò ý kiến, nguyện vọng của anh em. Xem họ thích gì, cần gì để từ đó xây dựng kế hoạch phù hợp”. Ngoài ra, chị còn phối hợp với chủ các nhà trọ xây dựng chương trình vui hội trăng rằm cho con em công nhân vào dịp Tết Trung thu hằng năm.

Dưới sự dẫn dắt của nữ thủ lĩnh Lê Thị Đào, hoạt động tình nguyện, giữ gìn vệ sinh môi trường, vì đàn em thân yêu… của Đoàn xã Hoàng Ninh sôi nổi và đạt hiệu quả cao. Nhận xét về Bí thư đoàn trẻ, ông Nguyễn Bá Linh, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Ninh nói: “Lê Thị Đào là một cán bộ đoàn nhiệt huyết, không ngại khó”. Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền Đào được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn và Chủ tịch UBND huyện Việt Yên khen thưởng.

Nhật Tiến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...