Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lương Minh Ánh: Học giỏi nhờ đam mê

Cập nhật: 09:22 ngày 08/05/2018
(BGĐT) - Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh vừa qua, em Lương Minh Ánh, lớp 9A2, Trường THCS Thân Nhân Trung (Việt Yên) đã giành giải Nhất môn Sinh học. 
{keywords}

Lương Minh Ánh (bên trái) trao đổi bài tập môn Sinh học với bạn.

Có chị gái là sinh viên xuất sắc, đang du học tại Hàn Quốc nên ngay từ nhỏ, Minh Ánh luôn ngưỡng mộ, lấy đó làm tấm gương để phấn đấu học tập. Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Viên, mẹ Minh Ánh, thì em thích đọc sách, yêu các môn khoa học tự nhiên và năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2016-2017, em đoạt giải Ba Cuộc thi giải toán trên máy tính Casio và giải Nhì Cuộc thi Olympic Toán trên mạng Internet cấp huyện. 

Học giỏi nhiều môn tự nhiên, trong đó cô trò nhỏ đặc biệt yêu thích môn Sinh học bởi ở lĩnh vực này em tìm kiếm được nhiều điều gần gũi với cuộc sống. Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Minh Ánh cho hay, đầu tiên là phải đam mê, sau đó là nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, lĩnh hội được nội dung giảng dạy của thầy, cô giáo rồi mới học đến phần nâng cao, mở rộng. Sau mỗi bài học hệ thống lại bằng sơ đồ tư duy, có thể trình bày theo cách bảng biểu để dễ nhớ. 

Ngoài ra em dành thời gian lên mạng Internet tìm hiểu thêm ví dụ, bài giảng để áp dụng giải các dạng bài tập. Khi thấy căng thẳng, em sẽ nghe nhạc, chơi thể thao, khi thực sự thoải mái mới tiếp tục ôn bài. “Kinh nghiệm khi làm bài thi là phải đọc kỹ đề, lựa chọn phương pháp giải nhanh nhất và chia thời gian hợp lý cho từng phần”, Minh Ánh nói. Theo nhận xét của một số giáo viên trực tiếp bồi dưỡng kiến thức, Minh Ánh có thế mạnh ở phần giải bài tập. Em nắm chắc các công thức, dạng bài do vậy trình bày khá mạch lạc, có sự liên kết thông tin chặt chẽ, logic. 

Giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học là món quà quý giá mà cô học trò nhỏ dành tặng các thầy cô giáo và gia đình. Đối với riêng Minh Ánh thì đây chỉ là bước khởi đầu trong chặng đường mới để em cố gắng đạt ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý. Dù trong diện tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang song Lương Minh Ánh vẫn đang tập trung ôn luyện, quyết tâm thi đỗ vào Trường THPT Việt Yên số 1. Em tâm niệm, không thể ỷ lại vào giải thưởng mà phải không ngừng cố gắng, chứng minh bản thân ở tất cả các môn học. 

Hoài Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...