Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạm Tiến Dũng: Nghe, nói nhiều để giỏi Tiếng Anh

Cập nhật: 18:25 ngày 16/07/2018
(BGĐT) - Với niềm đam mê Tiếng Anh, Phạm Tiến Dũng, cựu học sinh lớp 12 A4 (năm học 2017-2018), Trường THPT Việt Yên số 1 đã đạt nhiều thành tích cao môn Tiếng Anh trong các kỳ thi. 
{keywords}

Phạm Tiến Dũng tranh thủ học Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.

Bố mẹ là cán bộ huyện Việt Yên và tấm gương sáng là chị gái “siêu giỏi” tiếng Anh, hiện đang làm tại Đại sứ quán Úc nên Dũng luôn cố gắng phấn đấu. Thêm nữa, bản thân em lại có niềm yêu thích đặc biệt với bộ môn này, một môn học luôn được xem là khó đối với nhiều học sinh. 

Ngay từ năm học lớp 3, khi mới bắt đầu được học môn tiếng Anh, Dũng đã bộc lộ khả năng nhớ cú pháp, tiếp thu từ mới và phát âm rõ ràng. “Gia tài” của cậu bé thông minh là bảng thành tích đáng nể. Nhiều năm liền đoạt giải cao cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh, Huy chương Vàng thi tiếng Anh trên mạng cấp quốc gia (năm lớp 9). 

Đối với Dũng, để học tốt tiếng Anh phải chủ động tiếp xúc, lắng nghe và thường xuyên sử dụng ngoại ngữ này, không nên tự tạo áp lực cho bản thân. Khi được hỏi về bí quyết học tập, Dũng khiêm tốn: “Em không đặt nặng việc học mà coi đó là việc làm hằng ngày. Sau giờ học trên lớp, em thường truy cập Internet tham gia các diễn đàn chuyên về Anh ngữ, đồng thời học cách diễn đạt qua Youtube, các nhóm nói tiếng Anh. Mỗi ngày ở nhà, em đều dành khoảng thời gian nhất định tự nói chuyện bằng tiếng Anh để tăng khả năng giao tiếp”. Ngoài ra, chị gái cũng thường xuyên trò chuyện, chia sẻ cho em những kinh nghiệm để  học tốt môn học này. Theo nhận xét của một số giáo viên trực tiếp bồi dưỡng kiến thức, Tiến Dũng rất chịu khó, ham học hỏi, thân thiện với bạn bè nên không chỉ học giỏi, em còn được các bạn yêu mến. Đối với môn tiếng Anh, em có thế mạnh ở phần nghe - nói và từ vựng, do vậy các câu hỏi, dạng bài tập liên quan em đều làm tốt. 

Tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Phạm Tiến Dũng đạt 9,8 điểm môn thi tiếng Anh, thí sinh có điểm số cao thứ hai của tỉnh. Kết quả ba môn thi khối A1 (Toán, Vật Lý, tiếng Anh) chưa cộng điểm ưu tiên, em được 23,3 điểm. Với số điểm đó, Dũng nộp hồ sơ vào Học viện Ngoại giao. Cánh cổng trường đại học đang mở ra phía trước để em có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm cuộc sống, khám phá chân trời tri thức.

Khôi Nguyên


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...