Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rèn y đức vì cộng đồng

Cập nhật: 08:21 ngày 07/09/2019
(BGĐT) - “Học hỏi, nâng cao tay nghề; thường xuyên tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng” là nội dung "hai tốt" bác sĩ trẻ Đỗ Văn Lập (SN 1990), Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Việt Yên (Bắc Giang) thực hiện hằng ngày. 

Tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên, năm 2014, bác sĩ Đỗ Văn Lập được tuyển vào làm việc tại Bệnh viện huyện Việt Yên (nay là Trung tâm Y tế huyện). Trải qua thời gian thử thách, rèn luyện tay nghề ở các khoa Sản, Nhi nay anh công tác ở khoa Chẩn đoán hình ảnh.

{keywords}

Bác sĩ Đỗ Văn Lập (thứ hai từ phải sang) nhận bằng khen của T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam năm 2018.

Mỗi phán đoán, quyết định của y, bác sĩ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người bệnh. Mỗi ngày, bác sĩ Lập tham gia vào quá trình chẩn đoán, làm căn cứ điều trị bệnh cho hàng chục, cao điểm lên tới hàng trăm ca bệnh. Vì vậy anh luôn khiêm tốn, ham học hỏi những kiến thức mới, kinh nghiệm hay của đồng nghiệp. 

Năm 2018 và 2019, anh Lập hoàn thành khóa học và thực hiện tốt các kỹ thuật phục vụ điều trị bệnh như: Nội soi dạ dày, nội soi đại tràng. Anh Đỗ Văn Lập cũng đề xuất với lãnh đạo Trung tâm thực hiện đề tài khoa học cấp cơ sở “Nhận xét đặc điểm lâm sàng, hình ảnh nội soi của người bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng và một số yếu tố liên quan đến tình trạng viêm loét dạ dày - tá tràng". 

Từ những nghiên cứu đó, anh Lập đưa ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng, hậu quả khi mắc phải căn bệnh này. Qua đây khuyến cáo người bệnh thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt như: Hạn chế thức khuya, không lạm dụng rượu, không ăn quá nhanh, không ăn tối quá no. Bác sĩ Lập nói: “Mỗi công việc, nghề nghiệp lại có một ý nghĩa, tôi chỉ mong phần nào giúp người xung quanh biết cách phòng bệnh để có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc”.

Là Bí thư Chi đoàn, Chủ nhiệm CLB Thầy Thuốc trẻ huyện Việt Yên, anh chủ động đề xuất thực hiện nhiều hoạt động tiếp sức người bệnh như: Chương trình nồi cháo từ thiện vào thứ Hai và thứ Năm hằng tuần, cắt tóc miễn phí hằng tháng, tặng quà Tết Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu cho bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm. 

Đặc biệt, Chi đoàn, CLB Thầy thuốc trẻ huyện thường xuyên phối hợp với các đoàn xã, thị trấn tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công, người cao tuổi, trẻ em và người dân hoàn cảnh khó khăn.

Vừa qua, anh Lập là một trong số những cá nhân tiêu biểu được Tỉnh đoàn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Hai tốt". Năm 2018, anh được T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thầy thuốc trẻ vì cộng đồng giai đoạn 2013-2018.

Nâng cao y thuật, rèn sáng y đức
(BGĐT) - Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển nền y học cổ truyền (YHCT) trong tình hình mới, nhiệm kỳ 2013-2018, Hội Đông y tỉnh Bắc Giang đã triển khai chương trình hành động, củng cố tổ chức, đổi mới phương thức sinh hoạt, đẩy mạnh phong trào thi đua; hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội lần thứ IX đã đề ra; đóng góp tích cực vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Truyền thông về y đức, y nghiệp
(BGĐT) - Ngày 17-5, Sở Y tế, Tổng hội Y học Việt Nam, Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) phối hợp tổ chức truyền thông và giáo dục nâng cao y đức, y nghiệp cho 300 cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn: Giỏi phẫu thuật, sáng y đức
(BGĐT) - Bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn (SN 1977), Trưởng Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang là người có bàn tay "vàng", thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó. Mới đây, anh là một trong 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...