Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Hỗ trợ bánh chưng, giò cho trẻ mồ côi, người già neo đơn

Cập nhật: 08:58 ngày 06/02/2021
(BGĐT) - Từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Việt Yên vừa hỗ trợ 203 phần quà cho trẻ mồ côi và người già neo đơn trên địa bàn huyện.

Theo lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, dịp Tết, ngoài hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo, Phòng yêu cầu cán bộ ngành tại các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách đối tượng (không thuộc diện hộ nghèo) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trẻ mồ côi, người già neo đơn để hỗ trợ. Từ đó tham mưu UBND huyện và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, thực phẩm thiết yếu để giúp các đối tượng này. 

{keywords}

Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Việt Yên chuyển bánh chưng về các xã, thị trấn để trao trực tiếp cho người già neo đơn, trẻ mồ côi trên địa bàn.

Qua rà soát, dịp này có 203 trường hợp được nhận quà. Trong đó có 150 người già cô đơn, 53 trẻ em mồ côi được nhận quà. Mỗi suất quà gồm một cặp bánh chưng và một cặp giò. Tổng kinh phí thực hiện hơn 80 triệu đồng. 
Các đoàn thể phấn đấu đến ngày 6/2 (tức 25 Âm lịch) sẽ trao hết số quà đến tay đối tượng. Được biết đây là hoạt động thường niên của huyện nhằm hỗ trợ những trường hợp khó khăn có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán đầm ấm. Đến thời điểm này, 100% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Việt Yên đều được hỗ trợ quà Tết.

Khôi Nguyên

Bắc Giang: Tuổi trẻ Công an tỉnh "Thắp sáng đường quê", tặng quà người nghèo vùng cao
(BGĐT)-Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp thi công công trình “Thắp sáng đường quê”, đồng thời tổ chức tặng quà Tết cho hộ nghèo ở thôn Tuấn Sơn, xã Tuấn Đạo, huyện vùng cao Sơn Động (Bắc Giang).
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tặng quà Tết cho người nghèo
(BGĐT) - Ngày 27/1, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn huyện Tân Yên (Bắc Giang).
Mang Tết đến người nghèo, nạn nhân da cam
(BGĐT) - Với hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ngày Tết luôn đi liền với nỗi lo bởi sự “thiếu trước, hụt sau”. Thấu hiểu và sẻ chia với những trường hợp đó, mỗi dịp Tết đến, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)" được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Bắc Giang phát động. Nhờ đó, hàng nghìn suất quà đã mang mùa xuân đến sớm với người nghèo, trở thành nguồn động viên không nhỏ giúp họ có thêm nghị lực vươn lên.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...