Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Khen thưởng nhân viên bảo vệ UBND huyện cứu sống hai em nhỏ

Cập nhật: 16:07 ngày 07/04/2022
(BGĐT) - Ngày 7/4, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên quyết định tặng Giấy khen cho ông Hứa Hồng Đức (SN 1961), nhân viên bảo vệ UBND huyện vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước. 

Được biết trước đó, vào ngày 2/4, khi đang trong ca trực tại cơ quan, ông Đức nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một thanh niên ở khu vực hồ Bích Động, đoạn đường Hồ Công Dự. 

Ông lập tức chạy ra thì thấy dưới hồ nước có hai cháu bé đang lập lờ. Lúc này bà của hai đứa trẻ đã thất thần không thể nói lên lời còn cậu thanh niên kia cũng luống cuống chưa biết phải xử lý ra sao. Ông Đức hô to và lao ngay xuống nước vớt các cháu lên. Thấy vậy, cậu thanh niên cũng lao xuống hỗ trợ ông đưa các cháu lên bờ.

{keywords}

Ông Hứa Hồng Đức trong công việc hằng ngày.

Các cháu đã tím tái, có dấu hiệu ngừng thở. Khi ấy có hai người đi xe máy qua đã kịp thời hỗ trợ ông Đức cấp cứu, hô hấp nhân tạo cho một cháu, còn ông cấp cứu một cháu. Khi hai cháu đã tỉnh táo, người bà mới hoàn hồn trở lại và nhờ ông Đức chạy đi gọi người thân đưa hai cháu về nhà. 

Nhớ lại khoảnh khắc ấy,  ông Đức chia sẻ: “Lúc đó tôi không thể có suy nghĩ gì hơn là nhảy xuống hồ ngay lập tức để cứu các cháu lên. Chỉ chậm một phút nữa có thể hai cháu bé sẽ chìm sâu xuống nước thì vô phương cứu chữa”.

Sau khi các cháu nhỏ được cứu sống, ra về an toàn, ông Đức trở lại công việc thường nhật. Qua nghe một số người kể lại ông được biết hai cháu bé bị nạn hôm đó nhà ở tổ dân phố Tự, thị trấn Bích Động. Hai cháu được bà cho đi chơi ở bờ hồ. Qua sự việc, ông Đức cũng muốn gửi lời nhắn nhủ với các bậc ông bà, cha mẹ khi trông nom con nhỏ: “Các bậc phụ huynh trông các cháu phải hết sức cẩn thận, không được sơ sẩy, không được rời mắt khỏi các cháu. Đặc biệt, các gia đình tuyệt đối không để trẻ nhỏ ra chơi gần ao hồ để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra”. 

Tin, ảnh: Đỗ Tập

Nhiều vụ đuối nước thương tâm, lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chỉ đạo nóng
Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thay mặt Ủy ban Quốc gia về trẻ em yêu cầu các địa phương bảo vệ trẻ em trước nhiều vụ đuối nước thương tâm gần đây, đặc biệt dịp nghỉ hè cận kề.
Liên tục xảy ra đuối nước
Bốn nữ sinh lớp 7 ở Bà Rịa - Vũng Tàu đuối nước tại hồ thủy lợi, hai phụ nữ ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị bị lũ cuốn tử vong.
Ngành giáo dục Bắc Giang tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh
Ngày 14/3, Sở GD&ĐT Bắc Giang có văn bản triển khai công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh năm 2022.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...