Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người dân Phù Tài chung tay hiến đất mở đường

Cập nhật: 16:19 ngày 27/09/2022
(BGĐT) - Nhận thấy việc mở rộng đường ngõ xóm đem lại lợi ích thiết thực cho chính người dân, nhiều hộ ở thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn (Việt Yên - Bắc Giang) đã tự nguyện hiến đất làm công trình.

Phù Tài là thôn thuần nông, đường làng, ngõ xóm từ nhiều năm chưa được nâng cấp. Nhiều đường ngõ của thôn rộng dưới 2 m, thậm chí có ngõ chỉ một xe máy đi vừa, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như phát triển KT-XH trong thôn.

{keywords}

Ông Hoàng Bá Hanh (bên phải) vừa phá cổng và tường rào của gia đình để hiến đất cho thôn mở rộng đường.

Thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 15/1/2022 của HĐND huyện về việc thông qua đề án “hỗ trợ mở rộng, cải tạo, nâng cấp đường trục thôn, đường ngõ trên địa bàn huyện năm 2022”, cấp ủy, Ban quản lý thôn Phù Tài thấy rằng, đây chính là cơ hội thuận lợi để mở rộng đường thôn nên tích cực xây dựng kế hoạch, tập trung thực hiện. 

 Ông Vương Văn Quyền, Trưởng thôn Phù Tài cho biết: “Qua rà soát, thôn có 6 tuyến đường ngõ, xóm cần phải mở rộng với chiều dài gần 2 km, tập trung cơ bản ở hai tuyến ngõ trước làng và ngõ Đình. Ban quản lý thôn đã tổ chức họp dân để tuyên truyền về chủ trương, chính sách của huyện trong việc hỗ trợ mở rộng, cải tạo, nâng cấp đường trục thôn, đường ngõ, qua đó vận động, thuyết phục các hộ ở những ngõ hẹp ủng hộ bằng việc hiến đất mở đường và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân”.

Gia đình ông Hoàng Bá Hanh ở ngõ Đình là một trong những hộ đi đầu trong việc hiến đất làm đường. Ngay sau buổi họp lấy ý kiến nhân dân về việc mở rộng đường ngõ, xóm, ông Hanh là người đầu tiên tự nguyện phá bỏ toàn bộ phần tường rào và cổng của gia đình mà không đòi hỏi sự hỗ trợ của Nhà nước.

Cũng là một trong những hộ dân của thôn đi đầu hiến 27 m2 đất cho thôn mở rộng đường, ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: "Đất đai giờ có giá, một mét vuông đất trên dưới chục triệu đồng nhưng nếu chỉ nghĩ đến tiền thì sao có con đường rộng đẹp để đi. Vì lợi ích chung của thôn, xã và của gia đình mình, tôi sẽ tiếp tục hiến thêm đất nếu con đường chạy qua cần mở rộng hơn".

Với suy nghĩ, tinh thần vì cộng đồng như gia đình hai ông Hanh, Dũng, trong tháng 8 vừa qua, cả thôn Phù Tài đã có gần 20 hộ dân tham gia hiến gần 200 m2 đất để mở rộng các tuyến đường thôn, bảo đảm chiều rộng mặt đường trung bình từ 2,9- 3,3 m. Đi một vòng quanh thôn, chúng tôi nhận thấy rất nhiều gia đình tự nguyện phá nhà bếp, tường rào, cổng, hàng quán có giá trị không hề nhỏ.

Nhờ tinh thần tự nguyện hiến đất của các hộ dân, những tuyến đường ở thôn Phù Tài đang được thi công mở rộng nâng cấp, giao thông thuận lợi hơn.

Nguyễn Hạnh

Bắc Giang: Người dân đồng thuận hiến đất làm đường
(BGĐT) - Thực hiện dự án cải tạo, sửa chữa quốc lộ 17 đoạn qua huyện Tân Yên (Bắc Giang), tất cả các hộ dân thuộc xã Việt Lập có đất liên quan đến giải phóng mặt bằng đã đồng thuận hiến tặng, góp phần để tuyến đường hoàn thành đúng kế hoạch trước Tết Tân Sửu.
Cựu chiến binh gương mẫu hiến đất làm đường
(BGĐT) - “Tấc đất tấc vàng”, những con đường làng sẽ vẫn mãi nhỏ hẹp nếu không có sự đồng thuận hiến đất của người dân, trong đó có các cựu chiến binh. Ở xã ngoại thành Song Mai (TP Bắc Giang), những người lính Cụ Hồ đã cùng đi trước làm gương, tự nguyện đăng ký hiến gần 2.800m2 đất để mở rộng đường. 
Bắc Giang: Lợi dụng hiến đất, nhiều cá nhân san gạt, vận chuyển đất trái phép
(BGĐT) - Theo thông tin từ UBND xã Đan Hội, huyện Lục Nam (Bắc Giang), từ ngày 6/9 đến nay, địa phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp về hành vi khai thác đất trái phép, trong đó phạt tiền 2 trường hợp, còn lại là cảnh cáo.
Việt Yên: Bảo đảm quyền lợi người dân trong giải phóng mặt bằng
(BGĐT) - Tích cực tuyên truyền vận động, tranh thủ sự ủng hộ của người dân, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) sao cho bảo đảm quyền lợi người dân… là những giải pháp mà cấp ủy, chính quyền huyện Việt Yên (Bắc Giang) đang tập trung thực hiện để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn.  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...