Bắc Giang: 19/03/2024 10:47:05 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Ông Thân Văn Sách, xã Minh Đức: Làm giàu từ cây dược liệu

08:47 | 22/07/2016

(BGĐT) - Ông Thân Văn Sách, thôn Bình Minh, xã Minh Đức, huyện Việt Yên (Bắc Giang) được nhiều người biết đến không chỉ là một người nông dân hay lam, hay làm, mà bởi sự mạnh dạn, dám nghĩ dám làm của ông. 

 

Ông Thân Văn Sách, xã Minh Đức, làm giàu, cây dược liệu
Ông Thân Văn Sách chế biến cây thuốc lá.

Năm 2002, sau một vụ tai nạn và bản thân bị thoái hóa sống lưng, đi lại khó khăn, song ông đã khỏi bệnh nhờ 3 thang thuốc lá. Thấy được hiệu quả từ cây thuốc này, ông đã nảy sinh ý tưởng trồng những loại cây thuốc quý để cứu giúp mọi người. 

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, ông đã gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân ông đã nhiều lần lặn lội vào rừng sâu tìm những cây thuốc, sau đó mang về ươm trồng tại vườn nhà. Trải qua một vài vụ khó khăn, ông dần rút được kinh nghiệm, tự mình tìm tòi, học tập khoa học kỹ thuật. Ông chọn những loại cây phù hợp với chất đất và điều kiện canh tác của từng nơi. Hiện nay, ông đã phát triển mô hình cây dược liệu với nhiều loại cây như: Kim Tiền Thảo, Nhân Trần, Kim Ngân Hoa, Cúc Hoa, Cà Gai Leo, Bồ Công Anh, Địa Hoàn…

Ông còn hướng dẫn nhiều người dân trong xã cũng đã phát triển một số cây dược liệu, qua đó nhiều hộ dân đã có kinh tế ổn định hơn trước.

Theo bà Hoàng Thị Hiền, thôn Rèn, xã Minh Đức cho biết: “Nhờ có ông Sách, gia đình tôi cũng trồng gần 7 sào cây Kim Tiền Thảo, thu nhập từ loại cây này cao gấp nhiều lần cấy lúa”. Không dừng lại ở đó, để bảo quản cây dược liệu đã thu hoạch khỏi nấm mốc, ông lại tự mày mò, thiết kế ra những loại máy chế biến cây thuốc .

Tháng 8-2015, ông chính thức thành lập Hợp tác xã, với 10 thành viên tham gia. Điều trăn trở hiện nay đối với ông không phải là đầu ra sản phẩm mà là nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, đặc biệt là ông mong muốn có vốn để xây dựng nhà lưới để sản xuất ra những sản phẩm sạch cung cấp cho người tiêu dùng.

Ngoài trồng cây dược liệu, gia đình ông cũng đầu tư xây dựng những ao nuôi thả cá với diện tích là gần 10 ha. Ngoài nguồn thu nhập từ cây dược liệu hàng năm nhờ diện tích ao nuôi thả cá này cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình ông.
Thu Lợi

Ông Thân Văn Sách, xã Minh Đức, làm giàu, cây dược liệu
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Địa danh Việt Yên
  • Các phường gồm: Bích Động, Hồng Thái, Nếnh, Ninh Sơn, Quang Châu, Quảng Minh, Tăng Tiến, Tự Lạn, Vân Trung
  • Các xã gồm: Hương Mai, Nghĩa Trung, Minh Đức, Thượng Lan, Tiên Sơn, Trung Sơn, Vân Hà, Việt Tiến
Thông tin liên hệ Tòa soạn
Chuyên trang có sự phối hợp của UBND huyện Việt Yên

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856.624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Mạng xã hội