Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Việt Yên

Cập nhật: 17:50 ngày 27/10/2016
(BGĐT) - Ngày 27 và 28-10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Việt Yên năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Hồng Minh, Phó Tư lệnh Quân khu 1; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập tỉnh cùng một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo sở, ngành tỉnh. 
{keywords}
Các đại biểu theo dõi diễn tập phương án đánh chiếm lại mục tiêu, giải cứu con tin.

Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ phát triển KT - XH, huyện Việt Yên đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ diễn tập cho các cấp, ngành và nhân dân. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan thành viên BCĐ của tỉnh để bồi dưỡng, hướng dẫn lực lượng tham gia diễn tập; đầu tư ngân sách, huy động các nguồn lực xây dựng khu sơ tán, thực binh, hoàn thành tốt công tác chuẩn bị. 

Cuộc diễn tập lần này được chia làm 3 giai đoạn gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến giữ vững KVPT. Quá trình triển khai, các đơn vị tuân thủ đúng kế hoạch, thời gian và nhiệm vụ được phân công. Giữ gìn an toàn tuyệt đối về con người và vũ khí, trang bị. 

{keywords}

 Các lực lượng tham gia diễn tập đánh chiếm lại mục tiêu, giải cứu con tin.

Phát biểu chỉ đạo diễn tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà BCĐ huyện Việt Yên đạt được trong công tác chuẩn bị, triển khai diễn tập. Đồng chí khẳng định cuộc diễn tập lần này nhằm nâng cao năng lực điều hành của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, qua đó nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra trên địa bàn. 

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, diễn tập là một nhiệm vụ lớn của tỉnh và các thành phần tham gia phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ nghiêm túc, có ý thức tổ chức kỷ luật, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ trong thực hành. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ diễn tập, cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, qua đó làm cơ sở để chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, địa phương trong những năm tiếp theo. 

Nhân dịp này, BCĐ diễn tập tỉnh và huyện Việt Yên đã khen thưởng một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập. 

Việt Anh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...